AFF Cup 2018: Báo chí Malaysia hào hứng khi đội nhà gặp lại ĐT Việt Nam ở chung kết

Cập nhật 08/12/2018, 08:12:08

Tất cả các tờ báo của Malaysia đều tỏ ra hào hứng khi ĐT Malaysia sẽ tái đấu ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 tới đây.

Ở vòng bảng, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước ĐT Malaysia. Qua đó, ĐT Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng A AFF Suzuki Cup 2018. Trong khi đó, ĐT Malaysia sau đó cũng đánh bại đối thủ chính Myanmar để giành ngôi nhì bảng.

Malaysia đã có loại ĐKVĐ Thái Lan ở bán kết đầy kịch tính ngay tại Bangkok, qua đó giành quyền vào chung kết AFF Cup 2018. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã thắng thuyết phục ĐT Philippines với tỉ số 4-2 để tái đấu ĐT Malaysia trong trận chung kết.

AFF Cup 2018: Báo chí Malaysia hào hứng khi đội nhà gặp lại ĐT Việt Nam ở chung kết - Ảnh 1.

ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ tái đấu tại chung kết AFF Cup 2018

Ngay sau khi kết thúc trận Bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tối 6/12, tờ Harian Metro của Malaysia chạy hàng tít lớn: “Đội tuyển Malaysia đối đầu Việt Nam ở chung kết”.

Trong khi đó, tờ Malay Mail có những nhận định ĐT Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và là “cửa trên” so với Malaysia trong 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 tới đây.

Tờ The Star dẫn lời HLV trưởng Tan Cheng Hoe khi nhận định về trận chung kết sắp tới giữa Malaysia và Việt Nam: “Chúng tôi biết còn nhiều khó khăn phía trước nhưng các cầu thủ Malaysia đang cải thiện và phát triển tốt trong giai đoạn này. Malaysia sẽ tiếp tục thi đấu với phong độ và tinh thần cao nhất trước Việt Nam. Trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil sẽ là cơ hội để chúng tôi đánh bại họ, giành lợi thế cho chuyến lượt về trên sân Mỹ Đình”.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 11/12. Sau đó 4 ngày, trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình của chúng ta vào ngày 15/12. Cả 2 trận chung kết AFF Cup sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6.

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời