AC Milan – Juventus: Quyết chiến vì … Europa League

Cập nhật 21/5/2016, 07:05:52

 Sau hai mùa giải vắng bóng ở đấu trường châu Âu, AC Milan đang quyết tâm để có chức vô địch ở Cúp QG Italia và suất dự Europa League mùa sau.

Mùa giải 2015-16 ở Serie A với AC Milan đã kết thúc trong thất vọng với vị trí thứ 7 chung cuộc. Dù rằng đây là vị trí cao nhất của Rossoneri trong ba mùa giải gần nhất ở Serie A nhưng đó vẫn là kết quả không như mong đợi của đội bóng giàu thành tích của bóng đá Italia. 

Chính những kết quả trên đã khiến HLV Siniša Mihajlović phải nói lời chia tay hồi tháng Tư vừa qua để nhường chỗ cho Cristian Brocchi. 
 

 ac milan – juventus: quyet chien vi ... europa league hinh 0
AC Milan đang hướng đến đấu trường châu Âu mùa tới thông qua chức vô địch Cúp QG Italia, (Ảnh: Getty). 

Trong những trận đấu đã trên cương vị dẫn dắt đội chủ sân San Siro, Cristian Brocchi đã nỗ lực nhưng kết quả cũng không như mong đợi khi họ chỉ thắng 2 trong 6 trận đấu cuối mùa ở Serie A. Dù vậy, nếu ông có thể đưa Milan đến chức vô địch Cúp QG Italia mùa này bằng một chiến thắng trước Juventus, đó vẫn sẽ là chiến tích khó quên của HLV 40 tuổi. 

Ở trận này, Milan sẽ đón chào sự trở lại của M'Baye Niang  sau thời gian dài ngồi ngoài. Trong khi đó,  Luca Antonelli và Ignazio Abate đang gặp vấn đề về thể lực và chưa chắc đã ra sân. 

Về phần Juventus, sau khi đã có chức vô địch Serie A sớm ba vòng đấu, họ đã để một số trụ cột nghỉ ngơi để hướng đến trận chung kết Cúp QG Italia với Milan. Họ đang hướng đến kỷ lục là đội bóng đầu tiên của Italia giành cú đúp danh hiệu quốc nội trong hai năm liên tiếp. 
 

 ac milan – juventus: quyet chien vi ... europa league hinh 1
Juventus sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của Italia giành cú đúp danh hiệu quốc nội trong hai năm liên tiếp nếu thắng Milan đêm nay. (Ảnh: Getty). 

Tuy nhiên, trong đội hình Juventus có nhiều cầu thủ sẽ khoác áo các ĐTQG thi đấu EURO 2016 và Copa America 2016 nên động lực thi đấu của họ ở trận đấu này sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng khi mà việc có các danh hiệu quốc nội trong những năm gần đây với Juve đã là chuyện hết sức thường xuyên. 

Về lực lượng, Juve sẽ không có Bonucci do bị treo giò trong khi Khedira không thể ra sân do chấn thương. Trận đấu trên sân Olimpico sẽ bắt đầu lúc 1h45 rạng sáng 22/5 theo giờ Việt Nam./. 

VOV


Lượt xem: 24

Trả lời