8 anh hào tiến vào tứ kết Copa America gồm ai, Brazil đấu Argentina hay không?

Cập nhật 25/6/2019, 13:06:05

Những diễn biến kịch tính và đảo chiều “chóng mặt” ở lượt trận cuối vòng bảng Copa America 2019 đã mang đến tin vui cho cả chủ nhà Brazil và đại kình địch Argentina. Tuy nhiên, khó khăn lớn lại đang chờ đón nhà ĐKVĐ Nam Mỹ Chile ngay vòng tứ kết sắp tới.

Khó ai ngờ, diễn biến ở lượt trận cuối bảng C Copa America 2019 sáng nay (25/6) đã tạo nên những sự biến chuyển lớn đến vậy từ ngôi đầu bảng này, suất vé vớt cuối cùng vào tứ kết đến những cặp đấu khó lường tại vòng đấu knock-out sắp tới.

Với việc bàn thắng của “Messi Nhật” Takefusa Kubo cuối trận đấu giữa Nhật Bản và Ecuador bị từ chối, hai đội đã hòa nhau 1-1 trên sân Mineirao ở Belo Horizonte và Nhật Bản ngậm ngùi nhìn Paraguay (bảng B) cũng có 2 điểm như mình nhưng hơn hiệu số bàn thắng – thua giành vé đi tiếp với tư cách đội đứng thứ 3 có thành tích tốt thứ 2 vòng bảng, chỉ kém Peru (đứng thứ 3 bảng A với 4 điểm sau 3 trận).

Cũng ở bảng C, lượt trận cuối cùng, trên sân Maracana ở Rio de Janeiro, pha lập công quý giá của Edinson Cavavi phút 82 đã giúp Uruguay thắng ĐKVĐ Chile và soán luôn ngôi nhất bảng của đội bóng đến từ đất nước hình trái ớt. Chính điều này cũng đã tạo nên sự hoán đổi đối thủ ở vòng tứ kết của cả hai đội bóng này.

8 anh hào tiến vào tứ kết Copa America gồm ai,  Brazil đấu Argentina hay không? - 1

Chile “sảy chân” trước Uruguay và nhà ĐKVĐ Nam Mỹ sẽ phải đụng độ Colombia ở tứ kết Copa America năm nay

Sau khi kết thúc vòng bảng, đã xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất giành vé đi tiếp tại Copa America năm nay. Đó là chủ nhà Brazil (nhất bảng A), Venezuela (nhì bảng A), Colombia (nhất bảng B), Argentina (nhì bảng B), Uruguay (nhất bảng C), ĐKVĐ Chile (nhì bảng C), Peru (đứng thứ 3 bảng A) và Paraguay (đứng thứ 3 bảng B).

Tại tứ kết, Brazil sẽ đối đầu Paraguay ở Porto Alegre ngày 27/6, Argentina cũng gặp may mắn khi chỉ phải gặp Venezuela tại Rio de Janeiro sau đó 1 ngày. Cũng trong ngày 28/6, đội bóng đã 2 kỳ Copa America liên tiếp gần đây vô địch – Chile của Alexis Sanchez sẽ phải tử chiến đối thủ khó nhằn Colombia của “Mãnh hổ” Falcao và ngôi sao James Rodriguez ở Sao Paulo. Trong khi đó, trận tứ kết cuối cùng diễn ra ngày 29/6 tại Salvador.

8 anh hào tiến vào tứ kết Copa America gồm ai,  Brazil đấu Argentina hay không? - 2

Argentina thắng Qatar để may mắn đi tiếp và sẽ gặp đối thủ “nhẹ ký” Venezuela ở tứ kết

Theo phân nhánh, Brazil và Argentina nếu cùng thắng tứ kết sẽ đụng độ nhau ngay tại trận bán kết 1 vào ngày 2/7 ở sân Mineirao (Belo Horizonte), nơi “Selecao” từng thảm bại 1-7 khi tiếp đón ĐT Đức ở bán kết World Cup 2014, khi “Các vũ công Samba” cũng là chủ nhà như tại Copa America năm nay.

8 anh hào tiến vào tứ kết Copa America gồm ai,  Brazil đấu Argentina hay không? - 3

“Siêu kinh điển” Nam Mỹ Brazil đấu Argentina có thể diễn ra tại bán kết Copa America năm nay nếu họ cùng thắng tứ kết trước Paraguay và Venezuela

Tại trận bán kết 2 vào ngày 3/7, ở sân Arena do Gremiô (Porto Alegre), đội thắng trong cặp tứ kết giữa Colombia và Chile sẽ đụng độ đội giành vé đi tiếp ở cặp đấu giữa kỷ lục gia vô địch Copa America nhiều lần nhất – Uruguay và “Các chiến binh Inca” Peru.

Trận tranh giải Ba sẽ diễn ra ở Arena Corinthians (Sao Paulo) ngày 6/7 và trận chung kết sẽ được tổ chức tại “chảo lửa” Maracana (Rio de Janeiro) sau đó chỉ 1 ngày.

24h.

Lượt xem: 13

Trả lời