Tổng Bí thư: Xây dựng Hải quân VN hiện đại, sẵn sàng chiến đấu cao

Cập nhật 06/5/2016, 08:05:42

Tổng Bí thư nhấn mạnh mỗi cán bộ, chiến sỹ là hạt nhân tiêu biểu trong xây dựng Hải quân nhân dân VN tinh nhuệ, hiện đại, sẵn sàng chiến đấu cao.

Ngày 5/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương về thăm và làm việc tại Vùng 4 Hải quân (Quân chủng Hải quân). Cùng đi với Tổng Bí thư có Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm và động viên các đơn vị Hải quân đóng quân trong căn cứ Cam Ranh, Lữ đoàn 189 tầu ngầm, Lữ đoàn Không quân Hải quân 954, thăm Cảng quốc tế Cam Ranh.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 1
Các chiến sĩ Hải quân đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư đã nghe lãnh đạo các đơn vị Hải quân báo cáo tình hình biển, đảo hiện nay và kết quả nổi bật các mặt công tác của đơn vị. Những năm qua và những tháng đầu năm 2016, cán bộ, chiến sĩ toàn Vùng 4 Hải quân từ đất liền cho tới đảo xa luôn nâng cao bản lĩnh chính trị, đoàn kết, an tâm công tác, vững vàng, bám tàu, bám biển, thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 2
Tổng Bí thư thăm Lữ đoàn Không quân- Hải quân 954.

Các đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp khả năng sẵn sàng chiến đấu, tiếp nhận quản lý, làm chủ vũ khí trang bị mới, hiện đại; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; bảo đảm an ninh, an toàn Căn cứ quân sự Cam Ranh, bảo vệ các hoạt động kinh tế trên biển cũng như tham gia phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ ngư dân trên biển…

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 3
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cán bộ lãnh đạo chỉ huy BTL Vùng 4 Hải quân.

 Thăm Lữ đoàn tầu ngầm 189, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng  đơn vị trong sạch vững mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, làm chủ tàu ngầm, vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại; thuần thục mọi phương án tác chiến; sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trước mọi kẻ thù, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, quyền chủ quyền thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 4
Thăm cảng quốc tế Cam Ranh.

Trong thời gian tới tình hình trên biển có nhiều diễn biến phức tạp, nhiệm vụ đặt ra cho các đơn vị cũng rất nặng nề, khó khăn và thử thách ngày càng lớn hơn. Lãnh đạo các đơn vị Hải quân khẳng định quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ toàn Vùng sẽ tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, không để bị động bất ngờ, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền quần đảo Trường Sa, vùng biển được phân công; bảo đảm an ninh, an toàn Căn cứ Cam Ranh.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 5
Thăm lữ đoàn 189 tàu ngầm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh mục tiêu chiến đấu cao cả của Quân đội dưới sự lãnh đạo của Đảng là quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hoà bình, cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân; kiên định tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; bất luận trong điều kiện, hoàn cảnh nào Quân đội cũng phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; xây dựng, phát huy truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Nói chuyện với cán bộ chiến sỹ vùng 4 Hải quân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những kết quả vượt bậc mà cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân nói chung và các đơn vị Hải quân trong căn cứ Cam Ranh nói riêng đạt được; khen ngợi bản lĩnh chính trị và tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc của cán bộ, chiến sĩ Hải quân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Mỗi cán bộ, thủy thủ và chiến sĩ thực sự là những hạt nhân tiêu biểu trong xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, ngang tầm với yêu cầu làm nòng cốt cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 6
Tổng Bí thư trò chuyện với cán bộ. chiến sĩ tàu hộ vệ Lý Thái Tổ.

Bác Hồ dạy: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Khắc ghi lời Bác, mỗi cán bộ, chiến sĩ Hải quân cần không ngừng học tập, rèn luyện để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Vùng 4 Hải quân có vinh dự lớn là đóng quân trên một địa bàn có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, có vị trí chiến lược bao quát toàn bộ khu vực Biển Đông, là vị trí tiếp cận gần nhất các tuyến hàng hải quốc tế và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các khu vực dầu khí tại thềm lục địa phía Đông Nam của nước ta.

Với sự quan tâm to lớn của cả nước, phát huy truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, truyền thống bách chiến, bách thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ cùng với toàn dân bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, góp phần duy trì môi trường hòa bình để phát triển đất nước.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 7
Thăm tàu hộ vệ Lý Thái Tổ 01

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm xây dựng lực lượng Hải quân tinh nhuệ, hiện đại, sẵn sàng chiến đấu cao, Đảng và Nhà nước ta đã có chương trình phát triển kinh tế biển, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trong đó, có chủ trương mở và nhanh chóng xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh, một trong những cảng nước sâu hàng đầu của Việt Nam ở gần tuyến hàng hải quốc tế, trở thành một khu dịch vụ hàng hải và cung ứng, sửa chữa tàu biển lớn của khu vực.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 8
Thăm khoang lái thủy phi cơ thuộc lực lượng không quân Hải quân.

Với nhiệm vụ đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải, Cảng Quốc tế Cam Ranh cần phát huy được vai trò của mình, góp phần khẳng định chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế; chính sách quốc phòng hòa bình, tự vệ của Việt Nam; tăng cường quan hệ với các lực lượng hải quân quốc tế, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực; bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, góp phần xây dựng Biển Đông thành khu vực hòa bình, ổn định và phát triển.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 9
Chiến sĩ Hải quân Việt Nam chắc tay súng bảo vệ chủ quyền.

Cuối buổi làm việc, qua truyền hình trực tuyến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói chuyện với quân và dân huyện đảo Trường Sa, vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông. Nhân dân cả nước luôn hướng về Trường Sa với những tình cảm yêu mến, tự hào và tin tưởng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn hướng về Trường Sa, luôn sát cánh cùng quân và dân Trường Sa. Quân và dân Trường Sa cần tiếp tục làm tốt công việc vừa xây dựng vừa sẵn sàng chiến đấu, tăng cường tình đoàn kết quân dân, làm kinh tế giỏi, xứng đáng là tiền tiêu của Tổ quốc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc nói chung, trong đó có vùng biển, đảo Trường Sa nói riêng, chúc quân và dân Trường Sa sức khỏe, mọi sự tốt đẹp, hanh thông.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 10
Tổng Bí thư thăm gia đình chị Thương có chồng đang công tác tại đảo Trường Sa Lớn.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm gia đình chị Lê Hoài Thương, vợ của Trung úy Phạm Thành Đô hiện đang công tác tại đảo Đá Lớn, huyện đảo Trường Sa. Gia đình chị Thương đang sinh sống tại Nhà Công vụ của Khu Đô thị căn cứ Cam Ranh.

tong bi thu: xay dung hai quan vn hien dai, san sang chien dau cao hinh 11
Tổng Bí thư chia bánh kẹo cho các cháu mẫu giáo.

Tổng Bí thư cũng đã tới thăm trường mầm non Trường Sa, nơi chăm sóc nuôi dạy 120 cháu là con của cán bộ chiến sỹ đang công tác tại Vùng 4 Hải quân. Ngôi trường được chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9 năm ngoái có 5 lớp và 10 cô giáo.

Tổng Bí thư rất vui khi biết rằng hoạt động của nhà trường ngày càng nền nếp, l

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời