Thủy thủ Mỹ lĩnh án tù vì chụp ảnh tàu ngầm hạt nhân

Cập nhật 22/8/2016, 08:08:44

Một thủy thủ Hải quân Mỹ ngày 19/8 lĩnh án một năm tù giam về tội chụp ảnh trái phép những khu vực bị cấm trong một tàu ngầm hạt nhân.

Anh này còn bị buộc tội gây cản trở cuộc điều tra.

Tại tòa án ở thành phố Bridgeport (bang Connecticut), thẩm phán Stefan Underhill tuyên án một năm tù giam đối với Kristian Saucier (29 tuổi) về tội sở hữu trái phép thông tin quốc phòng, theo Reuters.

thuy thu my linh an tu vi chup anh tau ngam hat nhan hinh 0
Tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Alexandria cập cảng ở thành phố San Diego, Mỹ vào năm 2015.

Các công tố viên cho hay Saucier đã ba lần dùng điện thoại chụp ảnh những khu vực, thiết bị mật bên trong tàu ngầm hạt nhân USS Alexandria trong lúc anh ta làm việc trên tàu ngầm này tại thành phố Groton, Connecticut, với tư cách thợ máy.

Lầu Năm Góc tiến hành cuộc điều tra vào tháng 3/2012, khi đó điện thoại của Saucier được phát hiện tại một trạm trung chuyển chất thải ở thị trấn Hampton, bang Connecticut.

Các công tố viên nói sau khi cuộc thẩm vấn đầu tiên với các điều tra viên, Saucier trở về nhà, tiêu hủy máy tính xách tay, camera và thẻ nhớ của anh ta. Saucier sau đó bị bắt vào tháng 5/2015.

Ban đầu, các công tố viên đề nghị mức án 5 năm và 3 tháng tù giam vì hành vi của anh ta “đe dọa an ninh quốc gia”.

Còn luật sư Derrick Hogan, đại diện cho Saucier đề nghị giảm án xuống mức một năm tù treo, bởi vì anh ta chưa bao giờ chuyển số hình ảnh chụp được cho bất kỳ ai và chỉ muốn một ngày nào đó sẽ khoe với gia đình để họ biết anh ta đã làm được gì trong lúc phục vụ Hải quân Mỹ./.

Theo Thanh Niên

Lượt xem: 127

Trả lời