Nhật Bản mong muốn tăng cường hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Cập nhật 08/7/2017, 09:07:45

Tối 7/7, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam ngài Kunio Umede  khẳng định, năm 2017, Nhật Bản và Việt Nam đã bước sang một trang mới trong quan hệ song phương, đánh dấu bằng việc lãnh đạo cấp cao hai nước liên tục có các chuyến viếng thăm lẫn nhau, trong đó nổi bật là chuyến thăm Việt Nam của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản và chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

nhat ban mong muon tang cuong hop tac quoc phong voi viet nam hinh 1
Trung tướng Phạm Hồng Hương và Đại sứ Nhật Bản Kunio Umede.

Trong lĩnh vực quốc phòng, hai nước đã và đang triển khai các nội dung hợp tác sâu rộng trên các lĩnh vực như trao đổi đoàn cấp cao, tham vấn, hỗ trợ nâng cao năng lực, hợp tác trang bị, công nghệ quốc phòng.

Đại sứ Kunio Umede cho biết, Nhật Bản hy vọng, trong thời gian tới, hai nước sẽ tăng cường các hoạt động huấn luyện chung và giao lưu thông qua các chuyến thăm của tàu và máy bay của hai nước.

Tham dự buổi lễ, Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực quốc phòng.

Trung tướng Phạm Hồng Hương hy vọng, quan hệ hợp tác giữa hai nước, trong đó bao gồm hợp tác quốc phòng sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á, qua đó đóng góp vào sự ổn định, hòa bình và thịnh vượng trong khu vực./.

Theo VOV


Lượt xem: 50

Trả lời