Triệt phá đường dây ma túy đá lớn nhất từ trước đến nay tại Khánh Hòa

Cập nhật 22/10/2018, 21:10:26

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nguồn ma túy đưa về tiêu thụ tại Khánh Hòa có nguồn gốc từ Campuchia.

Lúc 16h chiều 21/10, các trinh sát, điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã vây bắt thêm 4 nghi phạm trong đường dây tội phạm về ma túy lớn có nguồn gốc từ Campuchia đưa về Khánh Hòa tiêu thụ.

triet pha duong day ma tuy da lon nhat tu truoc den nay tai khanh hoa hinh 1
Ma túy được đựng trong túi trà có chữ nước ngoài

Trước đó, trưa 21/10, tại khu vực trước cửa hàng xăng dầu trên đường Thống Nhất, thành phố Nha Trang, các lực lượng chức năng bắt giữ vụ mua bán ma túy. Trong lúc Trần Minh Hoàng (27 tuổi, trú tại thôn Tân Lập, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đang nhận gói hàng từ đồng bọn đã bị tổ công tác thuộc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ập đến bắt giữ. Lúc này, Hoàng đang cầm túi nilon có 2 cục ma túy đá, trọng lượng gần 2kg. Tiến hành đấu tranh, khai thác nhanh, Hoàng khai, vừa mua số “hàng” này của một số người khác, để bán lại cho các đối tượng ở Nha Trang.
Trần Minh Hoàng khai nhận, vợ mình là Hồng Thị Chanh Tha (34 tuổi, quê ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) cũng vừa mua một lượng ma túy đá có thể đang ở khu vực phường Phước Hải (Nha Trang) chờ người tới giao “hàng”.

triet pha duong day ma tuy da lon nhat tu truoc den nay tai khanh hoa hinh 2
Đối tượng Chanh Tha tại cơ quan Công an

Tiếp cận khu vực trước một con hẻm trên đường Đồng Nai, lực lượng công an đã bắt được Tha ngay trong trưa ngày 21/10. Kiểm tra trên người của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 2 cục ma túy đá trọng lượng gần 1kg.

Tại cơ quan điều tra, hai vợ chồng Hoàng khai nhận, đã mua ma túy này từ những người Campuchia đi trên chiếc xe 7 chỗ hiệu Toyota màu đỏ, biển số TP HCM vào sáng cùng ngày. Tiến hành trích xuất các camera dọc các tuyến đường trên cửa ngõ phía Nam thành phố Nha Trang, các trinh sát, điều tra viên nhận định chiếc xe ô tô như vợ chồng Hoàng khai báo còn ở Khánh Hòa. Khu vực mà các đối tượng ẩn náu rất có thể ở Cam Lâm.

triet pha duong day ma tuy da lon nhat tu truoc den nay tai khanh hoa hinh 3
Đối tượng Trần Minh Hoàng tại cơ quan Công an

Đến chiều cùng ngày, khi mũi trinh sát tiếp cận khu vực Bãi Dài, huyện Cam Lâm đã phát hiện chiếc xe Toyota này đang đậu trong một bãi đất trống, nhiều cây cối. Ngay sau đó, 3 người trong xe ô tô cùng tài xế và phương tiện được đưa về cơ quan Công an thành phố Nha Trang để phục vụ công tác điều tra. Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nguồn ma túy đưa về tiêu thụ tại Khánh Hòa có nguồn gốc từ Campuchia. Hiện danh tính các đối tượng đang được làm rõ.

Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, Thượng tá Nguyễn Đức Thành cho biết, các đối tượng đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang tạm giữ hình sự. Đối với tỉnh Khánh Hòa, đây là lần đầu tiên bắt được số lượng ma túy đá lớn như thế. Đội cảnh sát hình sự – ma túy cũng đã mất rất nhiều thời gian, áp dụng nhiều biện pháp thì mới phá án được./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời