TP.HCM: Người phụ nữ túm cổ áo thóa mạ CSGT khai gì tại công an?

Cập nhật 19/7/2017, 08:07:49

Người phụ nữ túm cổ áo thóa mạ CSGT khi bị nhắc nhở cho rằng do trời mưa, đường kẹt và trên xe lại có 4 con nhỏ nên tinh thần ức chế.

Sáng 18/7, Công an phường 25, quận Bình Thạnh cho biết đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Trịnh Thị Thùy Dung (SN 1986, HKTT: Thanh Xuân, Hà Nội), tạm trú: Chung cư Lan Phương, số 104 Hồ Văn Tư (P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức) về hành vi “có lời nói, hành động lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ”.

tphcm nguoi phu nu tum co ao thoa ma csgt khai gi tai cong an hinh 1

Người phụ nữ trẻ có hành vi thóa mạ CSGT (Ảnh: Cắt từ clip)

Trước đó vào tối 17/7, trên mạng xã hội lan truyền clip đăng tải hình ảnh một người phụ nữ có hành vi thóa mạ, chửi bới một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ trước địa chỉ số 16 đường Ung Văn Khiêm (P.25, Q. Bình Thạnh). Không chỉ dùng một tay nắm áo CSGT mà người này còn chỉ mặt, chửi bới những lời lẽ rất khó nghe với chiến sĩ trẻ khiến dư luận hết sức bức xúc. Vụ việc khiến cho giao thông qua khu vực này bị kẹt xe nghiêm trọng suốt hơn 2 tiếng đồng hồ. Trước thái độ ngông cuồng của người phụ nữ này, cơ quan công an buộc phải mời đối tượng này về công an phường để lập hồ xử lý.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 18/7, Trung tá Trần Hoài Anh – Trưởng công an P.25, Q. Bình Thạnh cho biết khi xảy ra sự việc, do trời mưa và thời điểm tan tầm nên tuyến đường Ung Văn Khiêm bị kẹt xe nghiêm trọng. Các chiến sĩ đội CSGT Hàng Xanh phải xuống đường làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng xe.

Tuy nhiên, bà Trịnh Thị Thùy Dương điều khiển chiếc xe ô tô mang BKS 51A-42987 vẫn chạy lấn sang làn đường ngược lại khiến kẹt xe càng thêm nghiêm trọng. Thấy vậy, một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ đến nhắc nhở người này chạy xe đúng làn đường để điều tiết giao thông. Trong lúc phân luồng xe, vô tình gậy điều tiết giao thông va trúng vào kính bên cửa trái xe ô tô. Bất ngờ, người phụ nữ này mở cửa xe nhảy xuống túm cổ áo gây hấn và buông những lời lẽ thóa mạ đối với chiến sĩ trẻ đang làm nhiệm vụ.

Sau khi vụ việc xảy ra, bà Dương đã bị cơ quan công an mời về trụ sở công an phường để lập hồ sơ xử lý. Tại đây, người phụ nữ trẻ này thừa nhận hành vi sai trái của mình và cho biết do lúc xảy ra sự việc trời mưa, đường kẹt xe nghiêm trọng, trên xe lại đang có 4 con nhỏ, lớn nhất 6 tuổi và nhỏ nhất mới 3 tháng tuổi nên tâm lý có phần ức chế. Khi thấy gậy điều tiết giao thông của chiến sĩ CSGT trẻ tuổi va vào kính xe đã không giữ được bình tĩnh nên đã có những lời lẽ và hành vi chưa đúng mực.

tphcm nguoi phu nu tum co ao thoa ma csgt khai gi tai cong an hinh 2

Tuyến đường Ung Văn Khiêm thường xảy ra kẹt xe vào mỗi buổi chiều – Ảnh: Thanh Minh

Trung tá Trần Hoài Anh cũng cho biết thêm, khi làm việc với cơ quan công an, bà Dương thành khẩn khai nhận hành vi của mình và xét hoàn cảnh đang nuôi 4 con nhỏ nên cơ quan công an cho gia đình bà này bảo lãnh về nhà để chờ xử lý và phải đến cơ quan công an làm việc khi có yêu cầu. Hiện công an phường đang củng cố sơ để xử lý hành vi của người phụ nữ này theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, người dân vẫn chưa hết bức xúc với thái độ ngông cuồng của người phụ nữ trẻ này. Theo anh Nhân, chủ tiệm sửa xe gần nơi xảy ra vụ việc là người chứng kiến từ đầu câu chuyện trên cho biết tuyến đường này ngày nào cũng kẹt xe, các chiến sĩ CSGT phải “đội nắng, đội mưa” để điều tiết phân luồng giao thông rất vất vả. Nhưng ý thức của một số người còn rất kém và hở chút là có những hành vi thóa mạ những người làm nhiệm vụ nên cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho những người khác./.

VOV.


Lượt xem: 33

Trả lời