Phượng “râu” mua gỗ trục vớt để làm bình phong buôn gỗ lậu?

Cập nhật 04/5/2018, 13:05:42

Có rất nhiều vấn đề được vén màn bí mật liên quan đến chuyên án về ông trùm gỗ lậu Phượng “râu”, trong đó có việc mua gỗ trục vớt để làm bình phong buôn gỗ lậu.

Ngoài 4 quyển số ghi chép tỉ mỉ số tiền chung chi hơn 1 tỷ đồng cho cơ quan chức năng vừa được phát hiện, việc cần làm rõ là có phải Phượng “râu” mua gỗ trục vớt hợp pháp để làm bình phong cho việc buôn gỗ lậu. Theo đó, ngày 25/10/2016, UBND tỉnh Đăk Lăk đã có quyết định phê duyệt phương án xử lý giá khởi điểm để bán đấu giá đối với hơn 640m3 gỗ trục vớt dưới suối Đắk Đam. Theo nguồn tin của phóng viên, Công ty Thảo Trúc dù đứng tên gần 600m3 gỗ nhưng thực chất người mua làm lán trại canh giữ là Phượng “râu”.

Dù được xem là ông trùm buôn bán, vận chuyển gỗ, đến tháng 4/2018, một lượng lớn gỗ đã mua thanh lý này vẫn được Phượng râu gửi ở gần biên giới và làm lán trại cử nhiều người canh giữ. Ban Giám đốc vườn quốc gia Yok Đôn cho biết, để tránh tình trạng các đối tượng xấu trà trộn vào khu vực bãi gỗ thực hiện hành vi xâm hại rừng, đơn vị đã đề nghị Sở Tài chính nhắc nhở người mua trúng đấu giá đưa gỗ ra ngoài vành đai biên giới.

Trong diễn biến liên quan, Đại tá Tống Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đăk Lăk cho biết nghi ngờ các đối tượng lợi dụng bãi gỗ hợp pháp để trộn lẫn gỗ phi pháp. Tuy nhiên, đây chỉ là nghi vấn, cần chờ kết quả từ cơ quan công an.

Chiều 2/5, đã có 4 lãnh đạo của hai đồn biên phòng ở khu vực này bị đình chỉ công tác. Cũng theo lãnh đạo đơn vị, hiện Bộ Tư lệnh biên phòng và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh vẫn đang điều tra, xác minh nội bộ về thông tin có tiêu cực, dẫn đến việc xe gỗ của Phương “râu” bon bon ra khỏi rừng một cách dễ dàng.

Theo VTV


Lượt xem: 20

Trả lời