Nhiều tình tiết bất ngờ trong vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Cập nhật 27/6/2017, 14:06:28

Những ngày qua liên tục có nhân chứng mới, tình tiết bất ngờ, thậm chí trái ngược với cáo trạng vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo.

Những ngày qua dư luận đang dành nhiều sự quan tâm đến phiên toà xét xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên 16,5 tỷ đồng của doanh nhân Cao Toàn Mỹ ở TPHCM.

nhieu tinh tiet bat ngo trong vu an hoa hau phuong nga lua dao hinh 1
Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa sáng 26/6.

Hôm nay (27/6) là ngày thứ 4 của phiên toà và “sức nóng” của phiên toà này không chỉ trên các phương tiện thông tin đại chúng, mà còn nóng ngay trong phòng xét xử của Toà án nhân dân TPHCM. Những ngày qua có rất đông người quan tâm đến dự phiên toà, khiến lực lượng bảo vệ làm việc khá vất vả.

Có thể thấy những ngày qua liên tục có nhân chứng mới, có nhiều lời khai mới, với những tình tiết bất ngờ, thậm chí trái ngược với cáo trạng và hồ sơ vụ án. Đó là nghi ngờ có sự ép cung khi luật sư Phạm Công Hùng đã đưa ra 2 biên bản lời khai của Hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ giống nhau đến từng dấu chấm, dấu phẩy. Thể hiện có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai…

Qua lời khai tại toà cũng cho thấy có sự thông cung, khi bị can Thuỳ Dung trong quá trình điều tra vẫn có thể viết thư ra ngoài và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa vẫn có thể gửi thư vào cho bị can thông qua người đưa thư là một cán bộ điều tra tên là Nghĩa.

Thông tin đáng chú ý nữa trong diễn biến xét xử là việc bị cáo Thuỳ Dung và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa phản cung tại toà khi cho rằng, những điều khai báo trước đây tại cơ quan điều tra là không đúng sự thật. Khi đó, họ bị tác động và khai theo hướng dẫn của những người khác. Do tính chất nghiêm trọng của lời khai trên nên chủ toạ phiên toà yêu cầu họ cam kết về lời khai và cả 2 đều xác nhận là sẽ chịu trách nhiệm về lời khai này.

Còn Hoa hậu Phương Nga khai, bị cáo không tin ai nên giữ “quyền im lặng” trong những ngày đầu xét xử. Tuy nhiên, ngày 26/6, trong ngày thứ 3 xét xử bị cáo này đã bất ngờ khai: bị cáo và ông Cao Toàn Mỹ không hề có bất cứ thoả thuận mua bán nhà nào cả!

Một nhân chứng nữa là ông Nguyễn Văn Yên cũng khai ra tình tiết bất ngờ là việc làm giả giấy tờ mua bán nhà theo đạo diễn của bà Nguyễn Mai Phương – người được cho là đã tạo dựng các giấy tờ mua bán nhà trong vụ án này… Sau khi thẩm vấn các bên, chủ toạ phiên toà nêu rõ các giấy tờ giả mạo việc mua bán nhà này được thực hiện sau khi có đơn tố cáo của người bị hại với cơ quan điều tra.

Với việc xuất hiện nhân chứng là các ông Nguyễn Văn Yên, Lữ Minh Nghĩa và hôm nay (27/6) có thể là bà Nguyễn Mai Phương thì vụ án Hoa hậu Phương Nga và bạn là Thuỳ Dung bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đang xuất hiện những tình tiết mới, rất bất ngờ, thậm chí trái ngược với cáo trạng và hồ sơ vụ án.

Vậy, câu hỏi đặt ra từ những diễn biến trên là liệu có người giật dây, nguỵ tạo hồ sơ vụ án hay không? Có hay không những “lỗ thủng” trong quá trình tố tụng của cơ quan điều tra?…/.

VOV.


Lượt xem: 34

Trả lời