Ngàn phần quà dành cho người nghèo

Cập nhật 24/1/2014, 15:01:48

Hơi ấm của mùa xuân đã tràn về trên khắp mọi nẻo đường của đất nước, mang theo những ước vọng, sẻ chia về một tương lai tươi mới, ấm no, hạnh phúc. Cũng chính trong làn gió mới của sự đổi thay ấy, công tác chăm lo để những người nghèo đón tết đã được các cấp ngành trong tỉnh triển khai rộng khắp, trong đó điểm sáng đó là hàng ngàn phần quà đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động để trao đến tận tay người nghèo, giúp họ đón chào năm mới trong an lành, hạnh phúc.

 

 

Ngay từ sáng sớm, 200 phần quà trị giá 100 triệu đồng dành tặng cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất dầu khí Miền trung đưa đến tận trung tâm xã để trao tận tay người nghèo tại 2 xã biên giới Ia O, Ia Chía của huyện Ia Grai. Và đối với mỗi người dân nơi đây, những phần quà được nhận ngoài giá trị động viên tinh thần còn là sợi dây gắn kết sẻ chia giữa người dân vùng thuận lợi và nhân dân miền biên giới, đời sống vốn còn thiếu thốn trăm bề.

 

Không giấu nổi niềm vui, xúc động Ông Rơ Mah Juech-Làng Kon Yố – Xã Ia Chía – Huyện Ia Grai nói: Gần đến tết rồi mà được nhận quà thế này mình vui lắm, cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp ngành rất nhiều khi đã quan tâm, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo….

Gia Lai là tỉnh miền núi, đời sống người dân, trong đó chiếm phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn gặp không ít khó khăn. Do đó mỗi phần quà được trao chính là tấm lòng được hun đúc từ tinh thần tương thân tương ái ngàn đời của dân tộc Việt Nam…. Không thể nói hết thành lời ý nghĩa của chương trình mang lại bởi giá trị của cuộc sống là được sẻ chia, chung tay giúp đỡ những người còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 

Hôm nay bà con mình vui lắm, những phần quà được nhận sẽ động viên rất nhiều để bà con đón tết vui hơn, ấm cúng hơn, đồng thời giúp người dân có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống… Đó là lời chia sẻ của Anh Y Dưn-Thôn Biă Tih 1 – xã A Dơk – huyện Đăk Đoa.

 

Trong dịp năm mới xuân Giáp Ngọ 2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội trong và ngoài tỉnh được hơn 8.400 phần quà để trao đến người nghèo trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà dù không lớn về vật chất nhưng lại chứa đựng biết bao tình cảm, luôn chung sức đồng lòng vì cuộc sống người dân vùng khó.

 

Mỗi phần được trao đến người nghèo trong dịp này chúng tôi khảo sát, làm việc với chính quyền các địa phương để bình chọn làm sao cho đúng đối tượng được thụ hưởng. Không đặt nặng vấn đề vật chất, mỗi phần quà chúng tôi vận động đều hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa để giúp họ đón một năm mới hạnh phúc hơn…Đó là lời bộc bạch của Ông Cao Xuân Nam-PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh khi trò chuyện với chúng tôi.

 

Mùa xuân đã về với biết bao niềm vui hạnh phúc….. và trong mỗi phần quà được trao đến với đồng bào dân tộc thiểu số nghèo là một câu chúc, câu chúc về một mùa xuân với bao đổi thay, tươi mới…./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 62

Trả lời