Gần lắm Trường Sa.

Cập nhật 24/1/2014, 09:01:44

Sau 25 ngày hành trình vượt sóng gió, tàu HQ936 đã tới đảo Tốc Tan, đảo cuối cùng trong chuyến hành trình thực hiện nhiệm vụ giao, thu quân đợt I năm 2014 và mang hàng tết từ đất liền đến với các đảo. Điều đặc biệt có ý nghĩa đây là hơi ấm, tình cảm của đất liền giúp các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa có một cái tết đầy đủ hương vị quê nhà, vững tay súng bảo vệ biển đảo, bảo vệ  chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

 

Đưa hàng tết ra đảo Trường sa.

 

Để những người lính đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa có được đầy đủ những hương vị tết cổ truyền của dân tộc, Vùng 4 Hải Quân đã tổ chức cho các tàu HQ936, HQ996 và HQ571 vượt hàng ngàn hải lý trong điều kiện thời tiết sóng to, gió lớn để đưa hàng tết ra đảo. Theo cùng bước chân của những người lính lên các đảo là quà và hàng tết của đảng bộ, chính quyền và nhân dân từ đất liền. Có đủ các hương vị như: gạo nếp, lá dong, heo thịt, hành, tỏi có cả những chậu quất trĩu quả được đưa ra từ những nhà vườn ở đất liền.

Cán bộ, chiến sĩ Đảo Trường sa gói bánh chưng ăn tết.

 

Đại úy Nguyễn Văn Khương, chính trị viên Đảo Phan Vinh tâm sự: Được sự quan tâm của chủy huy các cấp, của đảng và nhà nước thì chúng tôi đã nhận được hàng và quà để ăn tết vui vẻ. Chúng tôi nhắn với đất liền rằng chúng tôi là những người con của tổ quốc, ra đây ở nơi đảo xa luôn vinh dự và tự hào đã được đảng, nhà nước và nhân dân tiên tưởng, chúng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và mong muốn mọi người trong đất liền có một cái tết vui vẻ, bình an và hạnh phúc.

 

Cùng với những hương liệu tết được đưa ra từ đất liền, tết của những người lính đảo Trường Sa còn mang những nét rất đặc trưng:  bánh chưng gói bằng lá bàng vuông, lá của loài cây kiên cường bám đảo, giữa bão táp, phong ba, trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của biển Bàng vuông vẫn luôn có được sức sống đến lạ kỳ. Sâu trong tiềm thức của mỗi người lính đảo và những người từng đến với Trường Sa, Bàng Vuông đã trở thành biểu tượng bất duyệt cho sức sống mãnh liệt, rắn rỏi mà thân thiện.

Vui xuân không quên nhiệm vụ, tết này cán bộ chiến sỹ tại quần đảo Trường Sa vẫn chủ động, sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trò chuyện với chúng tôi Thượng úy Võ Phúc Hải, chỉ huy trưởng Đảo Len Đao tâm sự: Bản thân đã ăn tết ở đảo hai năm, tuy ngoài này vẫn còn có những khó khăn nhưng anh em trên dưới một lòng đoàn kết, hơn nữa trên đã tạo điều kiện cấp hàng tươi ra cho anh em cải thiện, sinh hoạt. Trong tết anh em luôn cống gắng động viên nhau đoàn kết giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chúc đất liền ăn tết vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc, tất cả các đồng chí làm nhiệm vụ tại đảo luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong không khí vui đón xuân mới Thượng tá Bùi Đình Dương, Phó tham mưu trưởng Lữ đoàn 146, Hải quân vùng 4 thổ lộ: Được sự quan tâm của đảng, nhà nước và nhân dân, trong dịp tết đến xuân về các cán bộ chiến sỹ ra làm nhiệm vụ tại các đảo thì tại đây đời sống đã có nhiều thay đổi khá, thông tin được cập nhật liên tục hàng ngày giữa đất liền với đảo để gắn xích lại hơi ấm của đất liền với các đảo.

Không khí đón xuân mới ở Đảo Trường sa.

 

Tết ở Trường Sa ngoài những chậu quất, bánh chưng, thị heo là các hoạt động văn hóa, văn nghệ quây quần trong không khí ấm cúng nhưng cũng không kém phần sôi động từ các trò chơi và các tiết mục văn nghệ do chính anh em thể hiện thông qua chương trình hái hoa dân chủ. Từ đảo xa, những người lính vẫn hướng về đất liền vui chung niềm hạnh phúc của tết cổ truyền dân tộc và vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo, phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.

Hữu Lanh


Lượt xem: 53

Trả lời