Đắk Nông: Khởi tố vụ hủy hoại hơn 46 ha rừng tại xã Quảng Sơn

Cập nhật 14/4/2017, 08:04:10

Viện KSND huyện Đắk G’long tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hủy hoại 46 ha rừng tại xã Quảng Sơn

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đăk G’Long, tỉnh Đăk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hủy hoại hơn 46 ha rừng tại xã Quảng Sơn, huyện Đăk G’Long, tỉnh Đắk Nông.

dak nong khoi to vu huy hoai hon 46 ha rung tai xa quang son hinh 1
Cơ quan chức năng tỉnh Đăk Nông kiểm tra vụ phá rừng ở xã Quảng Sơn

Theo phản ánh của người dân địa phương, trong tháng 3 đến đầu tháng 4 vừa qua, rừng tại tiểu khu 1685 thuộc xã Quảng Sơn, huyện Đăk Glong bị hàng chục người tàn phá với quy mô lớn. Nhóm lâm tặc còn mang theo dao rựa, lương thực, dựng lán trại ở lại trong rừng và tổ chức phá rừng trong nhiều đợt, nhưng không bị cơ quan chức năng ngăn chặn.

Sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng đã tiến hành giám định hơn 46 ha rừng bị phá. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Đăk G’Long cũng đã xác định được 8 bị can liên quan.

Theo ông Lê Trọng Yên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông, để xảy ra vụ việc này, trách nhiệm trước hết thuộc về lực lượng Kiểm lâm địa bàn và chính quyền cơ sở.

“Trường hợp đủ điều kiện để khởi tố hình sự chúng tôi sẽ đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo điều tra, xử lý hình sự. Đối với diện tích rừng bị phá, chúng tôi đã chỉ đạo chính quyền địa phương cùng với Hạt Kiểm lâm, UBND xã tổ chức quản lý hiện trường nghiêm ngặt không cho trồng tỉa. Những cán bộ, công chức vị phạm sẽ xử lý theo quy định, tùy theo mức độ vi phạm”, ông Yên nêu rõ./.

VOV.


Lượt xem: 26

Trả lời