Xăng tăng thêm 189 đồng/lít

Cập nhật 19/3/2014, 13:03:47

12 giờ trưa 19-3, mặt hàng xăng được tăng thêm tối đa là 189 đồng/ lít còn dầu diesel được tăng thêm là 71 đồng/ lít theo văn bản của Bộ Tài chính.

 

Văn bản cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu đầu mối được điều chỉnh giá đối với các mặt hàng xăng dầu. Đồng thời, các doanh nghiệp phải giảm giá tối thiểu đối với dầu ma dút là 113 đồng/ kg, còn giá dầu hỏa thì giữ nguyên như hiện hành.

 

Bộ Tài chính cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu đầu mối được tăng lợi nhuận định mức đối với mặt hàng xăng và dầu hỏa từ 100 đồng lên 150 đồng/ lít. Mức này vẫn thấp hơn 150 đồng/ lít so với định mức nhà nước cho phép. 

Về quyết định nêu trên, trao đổi với Tuổi trẻ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng cục quản lý giá (bộ Tài chính), nhấn mạnh quan điểm điều hành giá xăng dầu của Bộ Tài chính là theo cơ chế thị trường, tức là giá có lên, có xuống theo diễn biến giá xăng dầu thế giới. Đồng thời, nhà nước điều hành đảm bảo hài hòa quyền lợi của các bên gồm người tiêu dùng – nhà nước và các doanh nghiệp.

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 26

Trả lời