Việt Nam xuất siêu sang thị trường Ai Cập

Cập nhật 03/12/2019, 06:12:32

Kim ngạch thương mại Việt Nam – Ai Cập đạt hơn 470 triệu USD mỗi năm, và 10 tháng năm 2019 đạt 390 triệu USD, trong đó chủ yếu Việt Nam xuất siêu.

Hôm nay (2/12), tại Cairo, Ai Cập, Bộ Công thương Việt Nam và Hiệp hội doanh nhân Ai Cập tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam và Ai Cập với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước.

Tại hội thảo, doanh nghiệp hai nước thừa nhận hai bên là thị trường lớn của nhau và ở khu vực châu Á, châu Phi cũng như có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước còn thấp mới đạt mức hơn 470 triệu USD mỗi năm và 10 tháng năm 2019 đạt 390 triệu USD, trong đó chủ yếu Việt Nam xuất siêu.

viet nam xuat sieu sang thi truong ai cap hinh 1
Doanh nghiệp Việt Nam và Ai Cập trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác (Ảnh: Cao Thế)

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Ai Cập như hàng nông sản, máy móc và thiết bị điện tử, hàng dệt may, hàng thủy sản và nhập khẩu từ Ai Cập các mặt hàng như phân bón, nguyên liệu nhựa, nguyên liệu dệt, sữa.

 Doanh nghiệp hai nước cho rằng nhu cầu thị trường mỗi bên là rất lớn và để khai thác hiệu quả mỗi bên cần chủ động tìm kiếm đối tác, tham dự các hội thảo, triển lãm và tăng cường trao đổi trực tiếp giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Các doanh nghiệp có thể hợp tác và bổ trợ theo nhu cầu thị trường mà mỗi nước có thế mạnh.

Bên cạnh đó, hợp tác du lịch cũng là lĩnh vực đang phát triển mạnh ở mỗi nước. Doanh nghiệp hai nước có nhiều cơ hội như hợp tác trong nhiều lĩnh vực, ngành hàng mới như dầu mỏ, khí đốt, ngân hàng.

Theo Hiệp hội doanh nghiệp Ai Cập, hội thảo là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước trao đổi, hợp tác và cùng thúc đẩy trao đổi thương mại song phương, chia sẻ những thông tin, đề xuất những giải pháp, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp với chính phủ, bộ ngành hai nước.

Hiệp hội doanh nghiệp Ai Cập tin tưởng kim ngạch thương mại hai chiều sẽ tăng mạnh trong thời gian tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời