Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn

Cập nhật 26/9/2022, 13:09:25

Với môi trường kinh tế vĩ mô lành mạnh và bền vững, Việt Nam vẫn được coi là điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh toàn cầu có nhiều thách thức, các cân đối lớn cơ bản được bảo đảm và sự phục hồi nhanh hơn dự kiến của ngành sản xuất, chế biến, chế tạo và dịch vụ, du lịch trong nước phục hồi và phát triển.

Nhờ có sự phục hồi mạnh mẽ, ADB đã duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức 6,5% trong năm nay giống như mức dự báo đã đưa ra vào tháng 4. Đồng thời, ADB nhận định kinh tế Việt Nam sẽ đạt được mức tăng trưởng cao hơn vào năm sau.

Ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam nhận định, kinh tế Việt Nam đã phục hồi nhanh hơn dự kiến trong nửa đầu năm 2022 và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang tồn tại nhiều thách thức. Kinh tế trong nước phục hồi ổn định là nhờ các chỉ số cân đối kinh tế mạnh mẽ và sự phục hồi của ngành sản xuất chế biến chế tạo và dịch vụ.

Với môi trường kinh tế vĩ mô lành mạnh và bền vững, Việt Nam vẫn được coi là điểm đến đầu tư hấp dẫn, đây cũng là nhân tố giúp cho Việt Nam phục hồi và tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng kinh tế cao.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời