Trung Quốc khẳng định nền kinh tế nước này vẫn đang ổn định

Cập nhật 17/9/2019, 08:09:10

Đối mặt với tình hình kinh tế thế giới phức tạp, tổng thể kinh tế Trung Quốc vẫn ổn định cũng như bảo đảm được xu thế tiến lên.

Tại buổi họp báo công bố số liệu kinh tế 8 tháng đầu năm 2019 (16/9), mặc dù một số chỉ số kinh tế giảm sút, tuy nhiên, người phát ngôn Cục thống kê quốc gia Trung Quốc Phó Lăng Huy khẳng định, nền kinh tế nước này vẫn đang vận hành ổn định.

trung quoc khang dinh nen kinh te nuoc nay van dang on dinh hinh 1
Người phát ngôn Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc Phó Lăng Huy. Ảnh: Yijiancaijing

Phát biểu tại buổi họp báo, người phát ngôn Cục thống kế quốc gia Trung Quốc Phó Lăng Huy khẳng định, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch trỗi dậy mạnh mẽ cũng như áp lực giảm tốc của kinh tế trong nước thì số liệu kinh tế 8 tháng đầu năm cho thấy, kinh tế Trung Quốc vẫn nằm trong khu vực hợp lý, xu thế chuyển đổi kết cấu nền kinh tế không thay đổi, nước này vẫn bảo đảm nền kinh tế vận hành một cách ổn định.

Tuy nhiên, số liệu mà Cục thống kê quốc gia Trung Quốc công bố cho thấy, một số chỉ số của kinh tế nước này đã giảm sút, sản lượng công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 8 chỉ tăng 4,4% (mức thấp nhất trong vòng 17 năm qua và thấp hơn 0,4% so với tháng 7), trong khi đó chỉ số quan trọng đánh giá mức tiêu dùng của các hộ gia đình là doanh số bán lẻ chỉ tăng 7,5% trong tháng 8 (thấp hơn 0,1% so với tháng 7).

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng đầu năm tăng 2,4% (tăng 0,1% so với 7 tháng đầu năm). Đầu tư tài sản cố định tăng 5,5% trong 8 tháng đầu năm tuy nhiên thấp hơn 0,2% so với 7 tháng đầu năm trước đó./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời