Trào lưu mua sắm tại kênh hiện đại đang lên ngôi

Cập nhật 26/5/2019, 15:05:06

Kênh mua sắm hiện đại đang dần trở thành trào lưu, nhất là tại các đô thị nhờ vào cả mô hình lớn, nhỏ và cả kênh mua sắm online.

Công ty nghiên cứu thị trường Worldpanel Division vừa công bố báo cáo cho thấy trong quý I/2019 thị trường hàng tiêu dùng tăng nhanh, 7,4% ở khu vực thành thị bốn thành phố chính và 9,6% ở khu vực nông thôn so với cùng kỳ.

trao luu mua sam tai kenh hien dai dang len ngoi hinh 1

Trào lưu mua sắm tại kênh hiện đại đang lên ngôi.

Đây là con số tăng cao nhất trong vòng bốn năm qua. Ngành sữa pha sẵn là một trong những ngành hàng đạt mức tăng trưởng cao, nhất là ở khu vực nông thôn với 43%.

Đáng chú ý, kênh mua sắm hiện đại đang dần trở thành trào lưu, giành được ba điểm thị phần ở thành thị chủ yếu nhờ vào cả mô hình lớn, nhỏ và cả kênh mua sắm online.

Báo cáo này cũng chỉ ra ngành hàng tiêu dùng nhanh trong mùa Tết vừa qua đạt 46.000 tỉ đồng, tăng gần gấp đôi giá trị mỗi tháng thường. Sức mua mùa Tết 2019 đánh dấu một mùa Tết thành công của thị trường hàng tiêu dùng nhanh và đạt đỉnh cao nhất trong vòng ba năm qua.

Đại diện Worldpanel Division lý giải có được kết quả này là nhờ sự gia tăng cả về nhu cầu tiêu dùng lẫn quà biếu. Đặc biệt, có tới 80% hộ gia đình nhận quà biếu Tết là hàng tiêu dùng nhanh và giá trị của quà tặng cũng tăng dần qua các năm./.

Theo VOV

Lượt xem: 26

Trả lời