Tối nay 25/11 công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Cập nhật 25/11/2020, 14:11:56

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/11/2020, tại Nhà Hát lớn Hà Nội.

Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã góp phần nâng cao ý thức cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn đã có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Đồng thời, thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp, Chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Chương trình không phải là giải thưởng mà việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình.

“Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp các doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. Nhà nước cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp phát triển, người ta biết đến thương hiệu doanh nghiệp, biết đến thương hiệu Việt Nam. Hai bên cùng xây dựng chính thương hiệu của doanh nghiệp”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng chia sẻ thêm, việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình.

Theo VOV


Lượt xem: 9

Trả lời