Tiếp tục tìm đường “xuất ngoại” cho nhãn Việt trong thời kỳ COVID-19

Cập nhật 13/8/2020, 07:08:15

UBND các tỉnh Hưng Yên, tỉnh Sơn La cùng 1 số tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020″.

Hội nghị được tổ chức vào ngày 13/8 tới đây với mục đích hỗ trợ các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn Việt Nam tăng cường tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, xuất khẩu nhãn và sản phẩm nhãn ra thị trường quốc tế trên môi trường trực tuyến, trong điều kiện các địa phương trồng nhãn và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn xúc tiến thương mại với nước ngoài vì dịch COVID-19.

Trên 70 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nông sản từ 8 thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam (Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc) sẽ giao dịch trực tuyến với trên 30 nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn đến từ 8 tỉnh, thành của Việt Nam là Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lạng Sơn và Sơn La. Trong đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhãn lớn nhất của Việt Nam với sự tham gia của trên 40 thương nhân, nhà nhập khẩu đến từ hai tỉnh giáp giới với Việt Nam là Vân Nam và Quảng Tây, và các tỉnh, thành khác như Thượng Hải, Chiết Giang và Trùng Khánh.

Sơn La và Hưng Yên – 2 tỉnh trồng nhãn lớn nhất miền Bắc Việt Nam chiếm khoảng 30% diện tích nhãn toàn quốc- có số lượng nhà vườn, doanh nghiệp tham gia đông đảo nhất trong số các doanh nghiệp nhãn Việt Nam góp mặt tại hội nghị.

Tiếp tục tìm đường xuất ngoại cho nhãn Việt trong thời kỳ COVID-19 - Ảnh 1.

“Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020″ sẽ được tổ chức vào ngày 13/8.

Hội nghị sẽ bao gồm Phiên toàn thể và các giao thương, kết nối trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam với từng nhà nhập khẩu nhãn tiềm năng theo phân nhóm mặt hàng và thị trường.

Các nhà vườn, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội đặc biệt tốt để quảng bá, giới thiệu và chào bán tới các nhà nhập khẩu, phân phối từ nhiều nước tham gia hội nghị đa dạng các sản phẩm nhãn, bao gồm trái nhãn tươi, nhãn sấy khô, long nhãn…

Đây là Hội nghị giao thương trực tuyến đầu tiên về sản phẩm nhãn Việt Nam được tổ chức, có sự kết nối đồng thời với nhiều thị trường nước ngoài. Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác kinh doanh vì lợi ích của các doanh nghiệp, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch và xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh bền vững cho sản phẩm nhãn.

Ngoài hội nghị này, ngay từ khi chưa vào vụ nhãn, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng nhiều cơ quan liên quan trong và ngoài nước thực hiện đa dạng các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến phát triển thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu cho trái nhãn tươi và các sản phẩm giá trị gia tăng từ nhãn.

Trong số các hoạt động này, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại lồng ghép nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp cung ứng nhãn trong các chương trình giao thương trực tuyến chuyên đề nông sản, thực phẩm với một số thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ… Và mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã báo cáo Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” để giới thiệu hương vị Việt Nam đến bạn bè xứ sở chuột túi và đồng bào Việt Nam ở xa Tổ quốc.

Theo VTV


Lượt xem: 11

Trả lời