Thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu tư trong Năm chéo Việt – Nga

Cập nhật 24/5/2019, 07:05:28

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc đại diện một số Bộ, ngành của Liên bang Nga nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu tư.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam, ngày 23/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc đại diện một số Bộ, ngành của Liên bang Nga về việc triển khai một số nội dung nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu tư trong khuôn khổ Năm chéo Việt Nam – Nga tổ chức tại Việt Nam.

 Tham dự buổi làm việc về phía Việt Nam có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại (VCCI) Vũ Tiến Lộc, đại diện Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính Việt Nam. Về phía Nga có ông Karpov Anatoli Evgenievich, Đại biểu Hạ viện Nga, Chủ tịch Hội đồng – Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện “Expo nước ngoài” David Vartamov cùng đại diện Bộ Công thương, Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu LB Nga.

thuc day xuc tien thuong mai dau tu trong nam cheo viet - nga hinh 1
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đại diện một số Bộ, ngành của Liên bang Nga.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Năm chéo Việt Nam – LB Nga là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước Việt Nam và LB Nga, được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị và hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh rằng, trong khuôn khổ năm chéo Việt – Nga, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư sẽ được tổ chức tại hai nước, góp phần kết nối và mở rộng hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, trong đó có Triển lãm quốc tế Việt Nam – Nga và Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Nga. Theo Phó Thủ tướng, hai bên cần đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực truyền thống, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nối doanh nghiệp hai nước, tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như trong lĩnh vực năng lượng, chế tạo máy, ô tô, công nghệ thông tin…; đồng thời sớm có các giải pháp để tăng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2020 như mục tiêu lãnh đạo cấp cao hai nước đã đề ra.

Bên cạnh đó, cần thúc đẩy hợp tác về văn hoá giáo dục, tăng cường giao lưu văn hoá, du lịch giữa hai nước, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hai nước để cùng nhau hiểu và có trách nhiệm gìn giữ, phát huy mối quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa hai nước.

thuc day xuc tien thuong mai dau tu trong nam cheo viet - nga hinh 2

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Việt Nam rất ủng hộ việc Nga tổ chức các sự kiện quan trọng này, đồng thời sẽ yêu cầu các Bộ, ngành, các thành viên của Uỷ ban Liên Chính phủ Việt – Nga cùng phối hợp một cách chặt chẽ để các đối tác Nga tổ chức sự kiện thành công tại Việt Nam. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam với vai trò là đơn vị đầu tầu trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp sẽ nỗ lực hơn nữa, làm việc chặt chẽ với các bộ ngành của hai nước để tạo dấu ấn đặc biệt cho Năm chéo hữu nghị Việt  – Nga.

Trong buổi làm việc, ông David Vartamov đã trình bày về các hoạt động tiêu biểu nhân dịp Năm chéo Việt – Nga 2019, trong đó điểm nhấn là Triển lãm quốc tế Việt – Nga và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Nga, dự kiến tổ chức vào cuối năm nay tại Hà Nội. Theo đó, các hoạt động sẽ được tổ chức quy mô, nhưng đảm bảo hiệu quả thiết thực, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Nga có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, cũng nhơ các doanh nghiệp có kế hoạch tiến vào thị trường Việt Nam.

Ông Vartamov cho biết, Chính phủ Nga đặc biệt lưu tâm đến sự kiện này, khuyến khích các Bộ, ngành, doanh nghiệp Nga chuẩn bị tích cực nhất để tham gia sự kiện đạt hiệu quả cao, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước./.

Theo VOV


Lượt xem: 9

Trả lời