Thị trường Valentine vẫn nhộn nhịp bất chấp đại dịch Covid-19

Cập nhật 13/2/2020, 13:02:26

Thị trường quà tặng Valentine năm nay vẫn sôi động, bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại các tuyến phố như: Kim Mã, Xuân Thủy, Tôn Thất Tùng, Lương Văn Can, Hàng Mã và các siêu thị, nhà sách, theo quan sát, thị trường quà tặng cho mùa Valentine năm nay vẫn khá phong phú, với nhiều chủng loại sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ bình dân đến cao cấp… Giá cả cũng không biến động nhiều so với mọi năm.

Người phương Tây thường quan niệm rằng, chocolate là hương vị tình yêu với đầy đủ các vị: đắng, chát, ngọt, bùi… đây cũng là biểu trưng của những cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Vì thế mà trong ngày Valentine, các đôi lứa yêu nhau thường có xu hướng chọn mua chocolate làm quà tặng cho nửa kia của mình.

thi truong valentine van nhon nhip bat chap dai dich covid-19 hinh 1
Chocolate là món quà tặng đầy ý nghĩa được nhiều bạn trẻ ưa thích. 

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, trên thị trường, nhiều cửa hàng trưng bán các sản phẩm từ chocolate đa dạng về mẫu mã, hấp dẫn mọi ánh nhìn. Nhiều loại chocolate ngoại, nhập về từ các nước: Nhật Bản, Pháp, Bỉ, Ba Lan, được đóng trong các mẫu hộp nhỏ, xinh, từ 8-10 viên kẹo, với mức giá khá “mềm”, đặc biệt phù hợp với túi tiền của sinh viên hay giới văn phòng, dao động từ 80.000 – 395.000 đồng/hộp.

Với những ưu thế riêng biệt, chocolate vẫn là sản phẩm được bán “chạy” nhất trong ngày Lễ tình nhân.

Vừa lúi húi chọn chocolate, bạn Nguyễn Hải Đăng, sinh viên Trường Đại Học Sư phạm Ngoại Ngữ vừa cho biết, 2 năm nay, Đăng đều chọn chocolate để tặng bạn gái của mình vào ngày lễ tình nhân. Món quà này vừa là sở thích của bạn gái, vừa hợp túi tiền của sinh viên và đặc biệt là rất ý nghĩa với những đôi lứa yêu nhau.

Ngoài chocolate, thị trường ngày Valentine còn có thêm các mặt hàng khác là thú nhồi bông, mỹ phẩm, hoa khô… Đây cũng là những sản phẩm được nhiều người lựa chọn, chỉ sau chocolate.

thi truong valentine van nhon nhip bat chap dai dich covid-19 hinh 2
Thú nhồi bông cũng là mặt hàng được ưa chọn chỉ sau chocolate.

Bên cạnh những món quà bình dân, “truyền thống” trong ngày lễ Tình nhân, các loại trang sức thời thượng, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và lựa chọn.

Trong ngày lễ tình yêu, hoa tươi là mặt hàng phổ biến, nhiều ý nghĩa và không thể thiếu trong ngày này.

Chị Trần Thu Hiền, chủ một hàng bán hoa tươi trên phố Nghĩa Tân cho biết, mọi năm, trước và trong ngày lễ tình nhân, lượng hoa chị bán được tăng gấp 2, gấp 3 lần so với với ngày thường. Năm nay, để đáp ứng nhu cầu của khách, chị nhập thêm hoa hồng ngoại, mỗi bó hoa tùy theo số lượng bông, có giá từ 300.000 – 5.000.000 đồng. Chị Hiền hy vọng, mùa Valentine năm nay sẽ tiếp tục “bội thu”.

Mặc dù thị trường quà tặng vẫn sôi động nhưng theo các chủ shop, sức mua năm nay có giảm đi so với mọi năm, do mùa Valentine 2020 rơi đúng vào thời điểm dịch covid-19 đang bùng phát mạnh. Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, các chủ shop đều kết hợp với bán hàng trực tuyến.

Chị Đào Bích Ngọc, chủ cửa hàng lưu niệm trên phố Xuân Thủy chia sẻ, do sợ lây nhiễm dịch nên lượng khách đến cửa hàng giảm tới một nửa so với năm trước. Để duy trì doanh thu, chị đã kết hợp với bán hàng qua mạng. Hiện tại, trung bình mỗi ngày chị nhận được từ 20 – 30 đơn đặt hàng, mặc dù không nhiều như những mùa Valentine các năm trước nhưng cũng giúp cửa hàng cân đối được thu, chi…

Song hành với thị trường bán hàng truyền thống, thị trường mua sắm trực tuyến năm nay cũng khá sôi động với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, sát ngày Valentine, Shopee.vn có chương trình “Đẹp say đắm – quà đậm sâu”, áp dụng mã “LOVEU”, giảm giá 30.000 đồng cho đơn hàng từ 249.000 đồng trở lên.

Sendo.vn có chương trình “Valentine không chỉ có hoa” mang thông điệp “Valentine đến nhà, đâu chỉ hoa, socola, chọn lựa vẫn bao la, đâu cần chanh sả, vẫn ấm tình đôi ta”… Tiki.vn triển khai chương trình: “Deal có đôi – Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%”, “Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%”…/.

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời