Thị trường 20/10 sôi động dù giá hoa tươi, quà tặng không hề rẻ

Cập nhật 18/10/2019, 14:10:10

Các mặt hàng hoa tươi và quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) tại Hà Nội dịp này đều tăng giá nhưng sức mua vẫn không kém phần sôi động.

Đã thành thông lệ, hàng năm cứ vào dịp trung tuần tháng 10 mọi người đều hướng đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đây là dịp để tri ân, bày tỏ tình cảm với những người phụ nữ mà mình yêu quý. Thời gian này các đấng nam nhi có thêm thời gian lựa chọn cho những người phụ nữ của mình những món quà tặng có ý nghĩa. Tại Hà Nội những ngày này, thị trường hoa tươi, quà tặng đang hết sức sôi động.

Hồng Sa Mạc thành “hot trend”

Hoa tươi luôn là sản phẩm mọi người nghĩ đến trong những dịp lễ như ngày 20/11 này. Trên nhiều tuyến phố vốn nổi tiếng trước nay về hoa tươi như Láng Hạ, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Hàng Lược,…ngoài các loại hoa tươi truyền thống được cung cấp trong nước, các cửa hàng hoa năm nay tiếp tục nhập về nhiều loại hoa ngoại đẹp, lạ nhằm “hút” khách hàng nam giới làm vui lòng chị em phụ nữ.

Hầu hết các cửa hàng bán hoa đều cố gắng tối đa tạo nên sự phong phú về chủng loại cũng như số lượng. Ngoài mặt hàng hoa hồng là chủ đạo, nhiều loại hoa khác như hoa lan, cúc, cẩm tú cầu, hoa ly… cùng đua sắc tạo sự hấp dẫn người mua. Thời điểm này, giá hoa có tăng hơn từ 20 – 30% so với những ngày trước đây.

thi truong 20/10 soi dong du gia hoa tuoi, qua tang khong he re hinh 1
Giỏ hoa “hồng sa mạc” có giá bán từ 800.000 – 1 triệu đồng.

Chị Nguyễn Minh Phương, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Thụy Khuê (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, từ 1 tuần nay, lượng khách hàng là các công ty đã đặt hoa với số lượng nhiều và đa phần đặt hoa theo giỏ có kích thước lớn. Giá bán thường dao động từ 500.000 đến trên 1 triệu đồng/giỏ tùy loại.

Tuy nhiên chị Phương cho biết, dịp này hoa hồng Đà Lạt khan hiếm nên dù giá bán rất cao vẫn không có hoa để bán, như ngày hôm nay, hoa hồng Đà Lạt từ đầu mối báo về đã tăng thêm 5 – 6 giá nhưng hiện vẫn chưa có hàng. Một số đầu mối ở miền Bắc cũng có hoa hồng nhưng chất lượng không được bền, màu sắc không thật sự hấp dẫn, trong đó có cả hoa hồng nhập khẩu của Trung Quốc được chào bán.

“Khách hàng bây giờ tinh tường nên chỉ yêu cầu đúng hoa hồng Đà Lạt, nếu không họ mua loại khác. Cửa hàng những ngày qua vẫn bán được nhiều nhất là hoa hồng, trong đó hồng Đà Lạt bông to, màu đẹp được nhiều người lựa chọn, giá vào khoảng 20.000 – 50.000 đồng/bông, bó từ 5 – 9 bông thường bán với giá từ 200.000 – 500.000 đồng/bó”, chị Phương cho biết.

Trong khi giá các loại hoa đều tăng thì một số vật phẩm đi kèm trang trí bó hoa như hoa bạc, sâm biển dịp này cũng tăng theo, điều này phần nào đã khiến cho giá của 1 giỏ hoa thành phẩm tăng theo. Theo chị Phương cho biết, năm nay mặt hàng hoa hồng sa mạc là sản phẩm lạ, lại là hàng nhập khẩu nên được nhiều người chú ý và đặt mua, mặc dù giá của 1 giỏ hoa tổng hợp chỉ có xuất hiện duy nhất 1 bông hồng sa mạc làm chủ đạo, nhưng giá giá thấp nhất của giỏ hoa này cũng lên đến 800.000 đồng/giỏ.

Em Hoàng Đức Minh, sinh viên của một trường Đại học tại Hà Nội đang chọn mua hoa cho biết, vì đang là sinh viên nên không có nhiều tiền, dịp 20/10 này muốn mua 1 bó hoa hồng nhỏ để tặng mẹ nhưng giá hoa có phần đắt hơn nhiều so với ngày thường nên vẫn còn đắn đo.

“Hoa ngoại thì đẹp nhưng ngoài khả năng của em. Giá hoa dịp này tăng cao nên có lẽ em sẽ mua 1 bông hồng tặng mẹ. Em nghĩ điều quan trọng vẫn là tình cảm và sự hiếu thảo, quan tâm của mọi người dành cho những người phụ nữ mình yêu quý, mua hoa đắt tiền quá có khi còn bị chê là lãng phí”, Minh cho biết.

300.000 đồng khó mua mỹ phẩm

Quà tặng dành cho phụ nữ ngoài hoa tươi còn có các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo thời trang, đồ trang sức những ngày này cũng không kém phần sôi động, nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị đã có các hình thức khuyến mại hấp dẫn.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, chủ cửa hàng bán mỹ phẩm ở phố Chùa Láng cho biết, dịp 20/10 năm nay, giá các loại son môi cao cấp có giá từ trên 1 triệu đồng/thỏi được nhiều khách hàng nam dẫn bạn gái đến chọn mua. Ngoài ra, các loại nước hoa dung tích 100ml có giá từ 1,1 – 2,5 triệu đồng, kem nền dưỡng da, nước xịt tạo ẩm và phục hồi da của Hàn Quốc, Nhật Bản có giá từ 500.000 – 800.000 đồng cũng được nhiều người tìm mua làm quà tặng.

“Các loại mỹ phẩm năm nay không có nhiều hàng bình dân nên khách cũng giảm vì khó lựa chọn. Son môi, nước hoa giá rẻ thường phải được bán theo dạng set với sự kết hợp của kem dưỡng kèm khăn, đồng hồ đeo tay… thường có giá từ 1 – 2 triệu đồng/set giúp khách hàng nam dễ lựa chọn hơn”, chị Trang cho biết.

thi truong 20/10 soi dong du gia hoa tuoi, qua tang khong he re hinh 2
Nước hoa dung tích 100ml có giá từ 1,1 triệu đồng/lọ.

Các mặt hàng trang sức khác như, đồng hồ nữ thời trang hàng hiệu, vòng nhẫn trang sức tại các cửa hàng trên phố Hàng Trống, Hàng Bài cũng được nhiều khách hàng tìm đến. Giá các món đồ trang sức có giá chỉ từ vài trăm nghìn được nhiều bạn trẻ chọn mua. Các mặt quà tặng cao cấp như đồ trang sức không có sự đột biến, một số loại đồng hồ thời trang dành cho nữ năm nay có thêm nhiều mẫu mã đẹp có thương hiệu được nhập về nhiều với giá không rẻ, thấp nhất cũng trên 1 triệu đồng/chiếc./.

Theo VOV


Lượt xem: 74

Trả lời