Thành lập Cục chế biến và Phát triển thị trường nông sản

Cập nhật 22/6/2017, 13:06:50

Cục Chế biến và Phát triển Thị trường quản lý và tổ chức thực thi pháp luật về phát triển thị trường nông, lâm, thủy sản và muối.

Ngày 21/6, Bộ NN&PTNT đã chính thức ra mắt Cục Chế biến và Phát triển Thị trường trực thuộc Bộ. Cục thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phát triển thị trường nông, lâm, thủy sản và muối.

Đồng thời, đơn vị này sẽ thực hiện điều phối các hoạt động phát triển thị trường; đầu mối quản lý về chế biến, bảo quản nông, lâm, thủy sản và muối thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng.

bo nn&ptnt thanh lap cuc chuyen trach giai cuu nong san hinh 1
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi ra mắt Cục Chế biến và Phát triển Thị trường. (Ảnh: mard.gov.vn)

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, ngành nông nghiệp tiếp tục cần tái cơ cấu theo hướng tập trung, bền vững, theo chuỗi giá trị sâu, thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng dụng công nghệ cao.

Đặc biệt, cần tổ chức chế biến nông sản, tổ chức thị trường, tổ chức thương mại vì hiện nay trong khâu chế biến và phát triển thị trường của Việt Nam còn yếu, chuỗi giá trị chế biến còn tách rời sản xuất với thị trường là nguyên nhân xảy ra việc giải cứu hết nông sản này đến nông sản khác.

Hơn nữa, trong bối cảnh thị trường thế giới hiện đang biến động khôn lường, nhất là thị trường hàng nông sản. Vì thế, việc thành lập Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản có ý nghĩa hết sức quan trọng.

“Sau khi ra đời, cơ quan này sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp… để tổ chức tốt hơn nữa khâu sản xuất và thị trường với mục tiêu khai thác triệt để thị trường xuất khẩu với 7 tỷ dân và thị trường nội địa với 92 triệu dân”, Bộ trưởng nói./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời