Quất tạo hình chuột, mai “khủng” giá 800 triệu đồng xuống phố

Cập nhật 17/1/2020, 09:01:57

Hiện nay, nhiều nhà vườn đã đưa mai vàng khủng, những chậu hoa xuống phố để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2020.

Ghi nhận tại một số điểm bán mai, hoa kiểng trên địa bàn thành phố Cần Thơ, giá cả năm nay cao hơn so với năm trước, hoa dạ yến thảo có giá 100.000 đồng một chậu; hoa cúc có giá từ 150.000 –  250.000 đồng/chậu. Mai vàng có giá bán từ vài trăm ngàn đến gần 1 tỷ đồng 1 cây, tùy loại.

Tại đường một số tuyến đường như: Ngô Gia Tự, Hoàng Văn Thụ, Huỳnh Cương hay một số tuyến tại trung tâm TP. Cần Thơ, mai, hoa cúc, kiểng đã được người dân trưng bán, trong đó có nhiều cây mai khủng thu hút nhiều người dân đến xem, có những cây mai được người bán đưa ra giá 800 triệu đồng.

quat tao hinh chuot, mai 800 trieu xuong pho hinh 1
Giá mai dao động từ vài trăm ngàn đến vài trăm triệu đồng/chậu.

Anh Nguyễn Thanh Bình, ngụ tỉnh Vĩnh Long bán mai trên đường Ngô Gia Tự, TP. Cần Thơ cho biết, năm nay, gia đình đưa ra thị trường khoảng 50 chậu mai, có những cây mai được bán với giá từ vài chục đến vài trăm triệu. Tết này, anh đã thuê xe vận chuyển cây mai khủng từ Vĩnh Long qua Cần Thơ để bán, cây mai này được anh Bình giao bán với giá 800 triệu đồng. Chia sẻ về cây mai khủng, anh Bình cho biết, cây có dáng đẹp, uốn lượn, từ khi mang ra bán đã có nhiều người đến hỏi mua nhưng không được giá nên chưa bán.

 “Cây mai này tôi đang phát giá 800.000 đồng, vẫn có thương lượng với người mua, đã có nhiều người hỏi mua. Tôi mua những cây lớn để bán cho dễ, bây giờ khách hàng cũng chuộng những cây lớn nhiều nên mình phải theo nhu cầu thị trường”, anh Bình nói.
quat tao hinh chuot, mai 800 trieu xuong pho hinh 2
Người dân tạo hình quất hình con chuột.

Hàng năm, thời điểm gần cận Tết là anh Lê Hoàng Tiến ở tỉnh Bến Tre thuê một chiếc ghe chở vài trăm cây quất cảnh đến Cần Thơ để bán, năm nay thời tiết thuận lợi quất quả to và đẹp. Nắm bắt nhu cầu thị trường, anh đã đưa những chậu quất được tạo hình chuột để bày bán.

“Nói chung, nhà tôi tạo hình theo 12 con giáp, năm nào thì tạo hình con đó, năm nay tôi làm hình con chuột. Bình thường khoảng 25 – 26 Tết trở đi mới có nhiều người mua”, anh Lê Hoàng Tiến cho hay./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời