Online Friday 2018: Giá trị hàng khuyến mại có thể lên đến 100%

Cập nhật 15/11/2018, 06:11:32

Trong thời gian diễn ra Ngày hội mua sắm Online Friday 2018, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Tại buổi họp báo công bố, giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức sáng 14/11 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết, sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam sẽ diễn ra trong 24 giờ ngày Thứ 6 (7/12/2018) với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

Sự kiện Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, diễn ra từ Thứ 6 (30/11) đến hết ngày 8/12/2018. Lễ bế mạc diễn ra vào tối Thứ 6 (7/12) sẽ cập những số liệu bán hàng trong ngày và tri ân các doanh nghiệp, đối tác tham gia chương trình.

Mức giảm giá “khủng”

Điểm nhấn đáng chú ý của Ngày mua sắm trực tuyến 2018 là các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove, Snailship,… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

ngay hoi mua sam online friday 2018 tang khuyen mai len den 100% hinh 1
Họp báo công bố, giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018

20 ngân hàng đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện. Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán, trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình.

Điểm khác biệt của Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 quy định chi tiết về luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong đó, các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 là năm thứ 5 liên tiếp được tổ chức, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng đột phá và chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Trả lời báo chí về chất lượng hàng hóa tại Online Friday 2018, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) khẳng định, sản phẩm tham gia chương trình đều là các sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

“Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết, và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường”, ông Hải nói.

Cơ hội tốt cho các doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp tham gia, ông Hải khẳng định không có ưu tiên cho các doanh nghiệp thân thiết, nhà tài trợ về các quy định và kiểm soát chất lượng. Chương trình Online Friday dành cho tất cả các doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh trực tuyến trên toàn quốc.

“Doanh nghiệp sẽ không mất chi phí truyền thông và nhận được hỗ trợ từ các nhà chuyển phát cũng như nhận được hỗ trợ từ các ngân hàng, hệ thống thanh toán. Doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu thương hiệu thông qua các phương thức đa dạng của Ban tổ chức. Bộ Công Thương sẽ triển khai các hệ thống đánh giá doanh nghiệp thương mại điện tử, và chương trình là cơ hội để doanh nghiệp và cơ quan quản lý cùng phối hợp, hoàn thiện các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, thị trường”, ông Hải nêu rõ.

Để đảm bảo tốt nhất về mặt công nghệ trong thời gian diễn ra Online Friday, Ban tổ chức cho biết, sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt truy cập.

Bên cạnh giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng, các thương hiệu lớn đồng hành cùng chương trình để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018.

Theo Ban tổ chức, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến được người tiêu dùng toàn quốc.

Hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm. Đặc biệt, ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức sẽ cho người dùng sự trải nghiệm một cách toàn diện thông qua màn hình tivi, màn hình máy tính, sản phẩm tại sự kiện BigOFF./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời