Nokia ra mắt 6 smartphone mới, định hình lại đối tượng khách hàng

Cập nhật 09/4/2021, 14:04:59

Nokia vừa làm mới dòng sản phẩm smartphone của mình với một loạt các mẫu giá rẻ mới, định hình lại phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu.

Nokia X20. Ảnh: CNBC

 

Công ty khởi nghiệp Phần Lan HMD Global đã nắm giữ giấy phép thiết kế và bán thiết bị cầm tay Nokia kể từ khi họ mua lại bộ phận điện thoại di động của tập đoàn viễn thông từ Microsoft vào năm 2016. Kể từ đó, công ty đã phát hành một số điện thoại thông minh, bao gồm các phiên bản tân trang của các thiết bị hoài cổ như 8110 hay 2720 điện thoại nắp gập.

Ngày 8/4, công ty đã công bố 6 điện thoại thông minh mới. Chúng được chia thành ba nhóm sản phẩm khác nhau: X – đứng đầu về giá cả và thông số kỹ thuật; G – giá cả phải chăng hơn một chút so với X và C – rẻ nhất trong nhóm. Mức giá bắt đầu từ 75 Euro (89 USD) cho Nokia C10, trong khi Nokia X20 là thiết bị nổi bật trong cả 6 chiếc, có giá bán lẻ 349 Euro, tương đương khoảng 415 USD.

Nokia ra mắt 6 smartphone mới, định hình lại đối tượng khách hàng - Ảnh 1.

Ảnh: Phonearena

Với X20, bạn sẽ có sản phẩm trang bị màn hình 6,67 inch, 4 camera ở mặt sau với ống kính chính 64 megapixel và khả năng kết nối Internet 5G siêu nhanh. X20 và X10 rẻ hơn, có giá 309 Euro, đều được trang bị chipset Snapdragon 480 5G của Qualcomm, chạy trên hệ điều hành Android của Google và đi kèm với ba năm cập nhật bảo mật cũng như bảo hành ba năm – nhiều hơn một năm so với các sản phẩm dòng G và C.

X20 cũng có tính năng “ngắm kép” cho phép bạn sử dụng hai máy ảnh của điện thoại cùng lúc để chụp các góc khác nhau từ một bức ảnh.

Theo kế hoạch, những chiếc điện thoại này sẽ xuất xưởng ở châu Âu vào tháng tới trong khi khả năng có mặt ở thị trường Mỹ vẫn chưa được tiết lộ.

Nokia ra mắt 6 smartphone mới, định hình lại đối tượng khách hàng - Ảnh 2.

G20 là smartphone có thời lượng pin cao nhất của Nokia.

Cạnh tranh khốc liệt

Nokia đã phải vật lộn để giành được sức hút đáng kể trên thị trường điện thoại thông minh do sự cạnh tranh gay gắt từ Apple, Samsung và các đối thủ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi. Đây là một vấn đề mà các nhà sản xuất như Sony và LG phải đối mặt. Đầu tuần này, hãng công nghệ LG cho biết họ sẽ từ bỏ thị trường điện thoại thông minh.

“Tôi nghĩ rằng sẽ tiếp tục rất khó khăn để Nokia có thể cạnh tranh trên phân khúc điện thoại cao cấp – đó là lý do tại sao họ hiện đang nhắm mục tiêu các dải giá thấp hơn”, Francisco Jeronimo, Phó Chủ tịch phụ trách thiết bị châu Âu tại nghiên cứu thị trường công ty IDC nói với CNBC.

“Mặt khác, họ đã làm việc khá chăm chỉ để thâm nhập vào thị trường B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Đây là một cơ hội rất tốt cho họ vì không có nhiều người chơi cung cấp danh mục đầu tư hấp dẫn”, ông Francisco Jeronimo cho biết thêm.

Nokia ra mắt 6 smartphone mới, định hình lại đối tượng khách hàng - Ảnh 3.

Theo số liệu của IDC, điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Nokia chỉ chiếm 0,6% thị trường vào năm ngoái, bán ra ít thiết bị cầm tay hơn LG và China’s Honor. Tuy nhiên, HMD đã hoạt động tốt trong lĩnh vực điện thoại phổ thông – chiếm 16% thị phần vào năm 2020.

HMD đang hy vọng mở rộng sang lĩnh vực bán hàng doanh nghiệp và các dịch vụ mới để tìm các nguồn thu nhập khác. Công ty đã tung ra thẻ SIM chuyển vùng dữ liệu toàn cầu có tên HMD Connect vào năm ngoái và công ty đã xoay sở để hòa vốn sau khi ưu tiên bán hàng trực tuyến trong đại dịch Coronavirus.

HMD cũng đang tung ra một mạng di động mới ở Vương quốc Anh có tên HMD Mobile. Mạng di động này sẽ hoạt động như một nhà khai thác mạng ảo di động hoặc MVNO, có nghĩa là nó phải dựa vào cơ sở hạ tầng mạng của một công ty viễn thông khác. Các gói sẽ bắt đầu từ 6,50 Euro (9 USD) mỗi tháng.

Theo VTV


Lượt xem: 22

Trả lời