Những thiệt hại do nắng nóng gây ra trên thế giới

Cập nhật 18/6/2022, 06:06:30

Xu hướng ấm lên toàn cầu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất lao động và sự gia tăng nhiệt độ đang ngày càng đè nặng lên các hoạt động kinh tế của nhiều quốc gia.

Theo các chuyên gia, các đợt nắng nóng xảy ra thường xuyên hơn với cường độ gay gắt hơn là một hình thái thời tiết cực đoan ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn do tình trạng ấm lên toàn cầu, không những cướp đi sinh mạng của hàng nghìn con người mà còn tác động nghiêm trọng đến kinh tế.

Trong một báo cáo gần đây nhất, Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (IPCC) cho biết tình trạng sốc nhiệt do nắng nóng sẽ làm giảm khả năng làm việc của những người lao động chân tay ngoài trời trên quy mô toàn cầu. Ở một số vùng nhiệt đới, người lao động không thể làm việc ngoài trời trong 200-250 ngày/năm vào cuối thế kỷ.

[INFOGRAPHIC] Những thiệt hại do nắng nóng gây ra trên thế giới - Ảnh 1.

Khi hành tinh tiếp tục nóng lên, nguồn nước và nhiệt độ có thể có mối liên hệ chặt chẽ hơn với nhau ở nhiều khu vực, khiến hạn hán ngày càng khốc liệt hơn và các đợt nắng nóng ngày càng khô hạn hơn. Nắng nóng, cũng như hạn hán, đều là mối đe dọa nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, từ đó ảnh hưởng tới an ninh lương thực.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời