NHNN phản bác cách tính giải ngân vốn đầu tư công của Bộ Tài chính

Cập nhật 26/7/2017, 08:07:43

Ngân hàng Nhà nước cho rằng, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 5,8% của NHNN do Bộ Tài chính đưa ra là không chính xác do nhầm lẫn cách tính.

Tại buổi làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, kiểm tra 13 Bộ, cơ quan, địa phương trong thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2017 sáng 25/7, Ngân hàng Nhà nước là một trong các đơn vị bị phê bình do chậm giải ngân vốn đầu tư công.

Chiều nay (25/7), trên Cổng thông tin điện tử của mình, Ngân hàng Nhà nước đưa ra thông tin phản bác lại cách tính của Bộ Tài chính về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2017 của Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước cho biết, theo báo cáo ước tính của Bộ Tài chính về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2017, Ngân hàng Nhà nước mới chỉ đạt 5,8%. Tuy nhiên, ngay tại cuộc họp, theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước và xem xét của Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ về số liệu cụ thể vốn đầu tư công năm 2017 đã được Thủ tướng Chính phủ giao và số thực tế đã giải ngân của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ lệ 5,8% do Bộ Tài chính đưa ra là không chính xác do nhầm lẫn cách tính.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, thực tế số vốn giải ngân đã được xác định chính xác của Ngân hàng Nhà nước là 56,14%.

Ngân hàng Nhà nước tự đánh giá: “Với tỷ lệ giải ngân 56,14% cho thấy Ngân hàng Nhà nước là đơn vị đã tích cực triển khai các biện pháp đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư trong 6 tháng đầu năm. Kế hoạch từ nay đến hết năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ đảm bảo giải ngân hết số vốn đã được Thủ tướng Chính phủ giao năm 2017”.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời