Nhiều tín hiệu vui cho xuất khẩu trái cây Việt Nam

Cập nhật 12/5/2019, 20:05:32

Những tháng đầu năm 2019, xuất khẩu trái cây sang các thị trường khó tính đang có nhiều khởi sắc, nhất là thị trường Mỹ.

Ngày 18/4 vừa qua, Việt Nam thực hiện xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Mỹ, những ngày sau đó, nhiều lô xoài tiếp theo của Việt Nam đã liên tục được đưa sang thị trường này.

Nhu cầu nhập khẩu xoài của Mỹ là rất lớn. Nếu giữ vững được chất lượng và khả năng cung ứng, xoài có thể đủ điều kiện để trở thành một trong những loại trái cây chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ, đồng thời chiếm khoảng 20% tổng giá trị trái cây mà Mỹ nhập khẩu từ Việt Nam.

Cũng nhờ có thêm trái xoài được xuất khẩu sang Mỹ, năm 2019, giá trị xuất khẩu trái cây sang Mỹ có thể tăng khoảng 30%.

nhieu tin hieu vui cho xuat khau trai cay viet nam hinh 1
Nhu cầu nhập khẩu xoài của Mỹ là rất lớn. (Ảnh: KT)
Ngoài trái xoài, xuất khẩu vú sữa sang Mỹ cũng đã đi vào ổn định khi mà các vùng trồng đã đáp ứng được những yêu cầu của nước này.  Các loại trái cây khác như: chôm chôm, nhãn, thanh long cũng có nhiều cải thiện ở khâu chất lượng để có thể thâm nhập vào các thị trường khó tính.

Riêng với thị trường Trung Quốc, thời gian qua, việc nước này siết chặt truy xuất nguồn gốc với rau quả nhập khẩu từ Việt Nam có gây ra khó khăn cho xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc nhưng đây cũng là một điều tích cực. Bởi khi việc nhập khẩu được “siết” mạnh thì các nhà sản xuất, nhà vườn sẽ buộc phải đi vào sản xuất rau quả một cách bài bản hơn.

Thương vụ Đại sứ Quán Việt Nam tại Trung Quốc khuyến cáo, các doanh nghiệp Việt muốn chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc cần nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, xây dựng thương hiệu; cập nhật thông tin về thị trường, chính sách xuất nhập khẩu cũng như những quy định về chất lượng sản phẩm và thị hiếu tiêu dùng của từng địa phương./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời