Người dân Bến Tre tự ý đào lấy đất ven Quốc lộ 60

Cập nhật 26/7/2017, 13:07:06

Nhiều người dân ở Bến Tre tự ý đào lấy đất nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 60, gây khó khăn cho đơn vị thi công…

Hiện nay, tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre xảy ra tình trạng nhiều người dân tự ý đào lấy đất nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 60. Đây là phần đất đã được chủ đầu tư dự án thực hiện xong việc đền bù giải tỏa; các hộ dân đã di dời nhà ở, vật kiến trúc.

nguoi dan ben tre tu y dao lay dat ven quoc lo 60 hinh 1
Người dân tỉnh Bến Tre đào lấy đất trong dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 60.

Có khu vực người dân thuê máy Kobe đào lấy đi phần đất mặt rất rộng, chiều dài 600 – 700 m, chiều rộng gần 20 m, sâu từ 0,5 – 1 m, tạo ra các hố sâu, đọng nước.

Việc làm này sẽ gây gây khó khăn cho đơn vị thi công dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 60 sau này, nhất là khi nguồn cát lấp đang khan hiếm.

Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu – chủ đầu tư dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 60 cho biết, việc làm này sẽ ảnh hưởng đến kết cấu đất liền của dự án.

“Chúng tôi đã làm văn bản đề nghị UBND huyện Mỏ Cày Nam can thiệp, không cho các hộ dân khai thác đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng trong dự án mở rộng Quốc lộ 60. Đất đã giải phóng mặt bằng là của dự án, người dân tự khai thác là vi phạm Luật đất đai. Khi họ lấy đất tạo sự thay đổi kết cấu rất lớn, thay đổi hiện trạng, sau này chúng tôi phải đền bù lại cho đơn vị thi công”, ông Nam nói./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời