Ngày mai 24/5, hội thảo Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế và ra mắt Hệ sinh thái VTVMoney

Cập nhật 23/5/2022, 06:05:24

Hội thảo “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế” do Trung tâm Sản xuất và phát triển Nội dung số VTV Digital, Đài Truyền hình Việt Nam được tổ chức vào sáng mai 24/5.

Nền kinh tế đang dự báo phục hồi mạnh mẽ trong năm nay và năm tới, nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao, cho phép chính phủ dỡ bỏ các biện pháp kiềm chế đại dịch nghiêm ngặt, mở rộng thương mại, và tiếp tục chính sách tài chính và tiền tệ mở rộng.

Cùng với đó, sự phục hồi của thị trường lao động là điều kiện quan trọng cho phục hồi sản xuất, đặc biệt là tại các trung tâm kinh tế, công nghiệp lớn nhất cả nước – nơi vốn bị tổn hại nặng nề và thiếu hụt lao động nghiêm trọng sau làn sóng dịch thứ 4 trong năm 2021.

Tận dụng đà phục hồi tăng trưởng của quý 4/2021, sau khi đã khống chế thành công dịch COVID-19, kinh tế Việt Nam quý 1/2022 đã có những dấu ấn tăng trưởng tích cực đi kèm với sự ổn định kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, một trong những thách thức đặt ra là đảm bảo thực hiện nhanh chóng và hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng.

Ngày mai 24/5, hội thảo Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế và ra mắt Hệ sinh thái VTVMoney - Ảnh 1.

Hội thảo “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế” do Trung tâm Sản xuất và phát triển Nội dung số VTV Digital, Đài Truyền hình Việt Nam được tổ chức vào sáng ngày 24/5.

Trong giai đoạn nền kinh tế đang phục hồi này, truyền thông đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, sau đại dịch, quá trình trình giao tiếp, trao đổi thông tin cũng có nhiều khác biệt. Truyền thông không nằm ngoài xu hướng “số hoá” như các lĩnh vực khác. Vậy “truyền thông số” là như thế nào? Truyền thông số đóng vai trò ra sao trong việc hỗ trợ phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19?… Chương trình hội thảo hội thảo “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế” với sự tham gia của nhiều khách mời là các chuyên gia kinh tế, truyền thông được hy vọng sẽ phần nào đi tìm lời giải cho những câu hỏi này.

Hội thảo “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế” gồm 2 phiên tọa đàm. Phiên thứ nhất có chủ đề “Xu hướng dòng tiền” sẽ thảo luận những biến động của dòng tiền đầu tư thời gian qua, những thông tin tác động, và nhận định những yếu tố ảnh hưởng tới đường đi của dòng tiền trong thời gian tới.

Tọa đàm có sự tham dự của các khách mời: ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nướcông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng; ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tran và ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc hoạch định chiến lược đầu tư, Công ty quản lý quỹ Dragon Capital.

Phiên tọa đàm thứ hai có chủ đề “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế“: thảo luận về những cơ hội và thách thức đặt ra với các cơ quan báo chí, khi truyền tải các thông tin kinh tế trong môi trường thông tin đa chiều, đa dạng.

Phiên tọa đàm có sự tham gia của các khách mời: Nhà báo Lê Quốc Minh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phạm Anh Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng giám đốc Tiktok Việt Nam và ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Tập đoàn Yeah1.

Ra mắt  Hệ sinh thái thông tin kinh tế VTVMoney

Lấy bản tin Tài chính – Kinh doanh, chương trình chuyên sâu về kinh tế, tài chính, được rất nhiều khán giả quan tâm, theo dõi trong hơn 15 năm qua làm cốt lõi, Hệ sinh thái thông tin Kinh tế – VTVMoney được Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt với mục tiêu hướng nội dung đến được nhiều đối tượng người xem hơn, không chỉ là các khán giả ngồi trước màn hình tivi truyền thống, mà còn là những người cập nhật thông tin từng giờ từng phút qua những thiết bị di động, thiết bị thông minh…

Từ chương trình Tài chính Kinh doanh, phát sóng hàng ngày trên VTV1, nhiều chương trình kinh tế chuyên sâu khác lần lượt ra mắt trong năm 2022 như: Dòng chảy tài chính, chương trình chuyên sâu về tài chính, ngân hàng phát sóng vào 21h30 thứ Bảy hàng tuần trên sóng VTV1; Khớp lệnh, chương trình chuyên sâu về  thị trường chứng khoán phát trên các nền tảng số; Money Talk, talkshow chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, chi tiêu tiêu dùng, quản lý tài chính phát sóng trên các nền tảng số; Landshow (Lăng kính nhà đất ) chuyên về bất động sản phát trên các nền tảng số.

Trong thời gian tới, Hệ sinh thái thông tin kinh tế VTVMoney dự kiến sẽ phát triển thêm các chương trình ở nhiều lĩnh vực được công chúng quan tâm, với các chương trình như: Tiêu dùng số, công nghệ…

Ba yếu tố là uy tín, chuyên sâu và kịp thời, tôi cho rằng đó là thế mạnh của VTV MONEY.

Nhà báo Đinh Trần Việt, Quyền giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển Nội dung số VTVDigital, Đài Truyền hình Việt Nam

Chia sẻ với phóng viên VTV News về Hệ sinh thái thông tin kinh tế VTVMoney, ông Đinh Trần Việt, Quyền Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số cho biết, uy tín, chuyên sâu và kịp thời là những thế mạnh của VTV Money.

“Thông tin kinh tế chỉ cần sai lệch, chỉ cần bị gây nhiễu loạn, có động cơ riêng thì hoàn toàn có thể tác động rất tiêu cực đến thị trường nói chung và đến từng nhà đầu tư nói riêng. Cho nên các cơ quan báo chí lớn nói chung và trong đó có cả VTV sẽ là một thương hiệu đảm bảo sự tin cậy, uy tín, chính thống. Đấy là điều quan trọng nhất đối với khán giả và những người tham gia thị trường.

Với VTV Digital, chúng tôi đảm bảo được thông tin chính thống nhất, chuẩn xác nhất và như tôi đã phân tích là cả thông tin chuyên sâu nhất”, nhà báo Đinh Trần Việt cho biết.

Hội thảo “Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tại Hà Nội.

Từ ngày 24/5, VTVDigital chính thức ra mắt Hệ sinh thái thông tin kinh tế (VTVMoney) gồm các bản tin, chương trình phát trên truyền hình và các nền tảng số.

Theo VTV


Lượt xem: 7

Trả lời