Ngắm những chậu lan “khủng” giá cả nghìn đô chờ khách rinh về chơi Tết

Cập nhật 14/1/2020, 08:01:50

Dịp Tết 2020, nhiều cửa hàng nhập khẩu các loại hoa lan với đủ màu sắc kiểu dáng để phục vụ các “thượng đế”, trong đó có những chậu lan giá cả ngàn đô.

Nếu như hoa Tết ngày xưa chỉ quanh quẩn với hoa mai, hoa đào thì những năm gần đây, hoa lan trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trên thị trường hoa của Việt Nam.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 2

Lan hồ điệp được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loài lan” bởi nó sở hữu trong mình vẻ đẹp, sự may mắn, sang trọng và kiêu kỳ.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 3

Trên thị trường hoa lan phục vụ Tết Canh Tý 2020 xuất hiện nhiều loại hoa lan, có loại được trồng trong nước như Đà Lạt (Lâm Đồng) hay Sa Pa (Lào Cai), nhưng cũng có một số được nhập từ Trung Quốc.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 4

Hoa lan nổi bật bởi màu sắc rực rỡ, cành nhiều bông, nụ và có thể chơi được rất lâu.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 5

Chơi hết Tết, mọi người có thể tự chăm sóc cây và đến Tết năm sau, cây lan cũng có thể trổ hoa.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 6

Những chậu lan được cắm cầu kỳ.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 7

Chậu càng nhiều cành thì giá càng cao. Thậm chí, có những chậu hoa có giá cả ngàn đô (vài chục triệu đồng).
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 8

Thị trường hoa lan năm nay khá phong phú với nhiều chủng loại, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Tại các điểm bán hoa Tết, nhiều chậu lan rực rỡ khá hút khách đã được trưng bày để khách hàng vào tham quan và lựa chọn.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 9

Tại thời điểm này, giá hoa lan cũng không đắt hơn so với năm ngoái, chị Han – chủ cửa hàng hoa lớn bậc nhất tại làng hoa Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 10

“Đã giáp Tết nên mọi người đến đặt hoa lan rất nhiều, chủ yếu làm quà biếu, tặng, hoặc mua cho các tổ chức, cơ quan, nhà hàng, khách sạn…”, chị Hân chia sẻ.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 11

Theo khảo sát sơ bộ của phóng viên VOV, năm nay, giá của hoa lan không biến động so với các năm trước, giá cả phải chăng và sự chênh lệch giá giữa các cửa hàng không lớn. Một bầu lan có giá giao động từ 130.000 – 200.000 đồng.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 12

Giá một chậu hoa cũng rất phong phú, tùy thuộc vào số lượng cành mà giá có thể từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng mỗi chậu. Chậu càng nhiều cành thì giá càng cao. Điển hình như chậu lan này, giá lên tới hơn 30 triệu đồng.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 13

Những chậu lan đắt đỏ không đơn thuần chỉ là ghép cành vào chậu mà đó là nghệ thuật. Chậu hoa lan nghệ thuật được trang trí công phu, tỉ mỉ, có khi mất cả ngày mới xong, anh Phong – một nhân viên chuyên cắm hoa lan cho biết.
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 14

Nhiều khách hàng thích hoa lan màu vàng, trắng, hồng, tím vì đó là màu phổ biến và dễ trưng bày. Để có được chậu lan đẹp chơi Tết, khách hàng cần chú ý: Bầu cây (giá thể) phải đủ ẩm, rễ cây nguyên vẹn và không giập gẫy, trầy xước; Lá cây xanh tươi tự nhiên, không bị cong vênh hoặc giập nát, có vết lạ…
ngam nhung chau lan "khung" gia ca nghin do cho khach rinh ve choi tet hinh 15

Cành hoa to và mập, gốc cành thẳng, ngọn cành uốn cong như dáng lưỡi câu; màu sắc hoa tươi tắn và đậm màu đặc trưng… Đó là cành lan đẹp, anh Huy Phương, một người sành chơi hoa lan ở quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ./.
Theo VOV

Lượt xem: 62

Trả lời