Mỹ trì hoãn kế hoạch tăng thuế hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Cập nhật 01/3/2019, 14:03:52

Mỹ sẽ trì hoãn kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc, mà không đưa ra thời hạn chót mới cho đình chiến thương mại.

Giới chức thương mại Mỹ vừa thông báo họ sẽ trì hoãn kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc, mà không đưa ra thời hạn chót mới cho đình chiến thương mại. Hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực để đi tới một thỏa thuận thương mại.

my tri hoan ke hoach tang thue hang nhap khau tu trung quoc hinh 1
Mỹ sẽ trì hoãn kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc, mà không đưa ra thời hạn chót mới cho đình chiến thương mại. Ảnh minh họa: KT.

Hồi cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ hoãn tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc do ghi nhận các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới này đang có những tiến triển tích cực trong hàng loạt vấn đề gây chia rẽ như bảo vệ sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, nông nghiệp, dịch vụ và tiền tệ.

Theo người đứng đầu nước Mỹ, nếu đàm phán tiếp tục khả quan, ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ sớm đi tới thống nhất về một thỏa thuận.

Trước đó, chính phủ Mỹ có kế hoạch tăng thuế suất từ 10% lên 25% đối với 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc nếu hai nước không thể đạt được một thỏa thuận thương mại trước hạn chót vào ngày 1/3.

Hiện cả Mỹ và Trung Quốc đều đang tích cực xúc tiến các cuộc đàm phán nhằm sớm giải quyết tranh chấp thương mại đang diễn ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đầu tuần này cũng lạc quan tin tưởng rằng, các cuộc đàm phán với Trung Quốc sẽ đạt nhiều kết quả hơn./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời