Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 tôn vinh Tinh hoa Đại Ngàn

Cập nhật 05/11/2018, 21:11:00

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam.

UBND tỉnh Đăk Lăk vừa thông qua Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 9-16/3/2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” nhằm nâng tầm giá trị cà phê đặc sản Buôn Ma Thuột.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê ở Đăk Lăk nói riêng và Việt Nam nói chung.

le hoi ca phe buon ma thuot ton vinh tinh hoa dai ngan hinh 1
Hình ảnh Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 năm 2017.

Thông qua các chuỗi hoạt động, sự kiện, Lễ hội tiếp tục giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đăk Lăk.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 44 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đăk Lăk (10-3-1975 – 10-3-2019) mở màn Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk, điểm mới nổi bật của Lễ hội lần này là chú trọng quảng bá phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

“Mục tiêu đặt ra cho lễ hội cà phê lần này ngoài việc quảng bá cà phê Buôn Ma Thuột, quảng bá thương hiệu địa phương của tỉnh Đăk Lăk, thu hút khách du lịch và thiết thực kỷ niệm chiến thắng Buôn Ma Thuột. Điểm mới của lễ hội lần này chính là phát triển thêm cà phê đặc sản có giá trị và lợi nhuận cao so với cà phê khác, nhằm phát triển thêm thị trường dù là một phân khúc rất nhỏ nhưng là một xu thế của thế giới, đó là thị trường cà phê đặc sản”, ông Ninh cho biết./.

Theo VOV


Lượt xem: 55

Trả lời