Khách Việt nhộn nhịp đi nước ngoài dịp cuối năm

Cập nhật 22/11/2022, 07:11:59

Qua đợt cao điểm du lịch hè, càng về cuối năm các công ty du lịch tập trung khai thác thị trường outbound (thị trường quốc tế).

Trong đó, các tour ngắm lá vàng, lá đỏ và tận hưởng không khí mùa cuối năm từ các quốc gia Đông Á và châu Âu… được nhiều khách Việt quan tâm. Ghi nhận một số công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, doanh thu từ khách đặt tour đi nước ngoài chiếm đến 60% tổng doanh thu.

Nhật Bản là điểm đến mà gia đình anh Hải (quận 10, TP Hồ Chí Minh) lựa chọn cho chuyến du lịch 6 ngày 5 đêm vào dịp cuối năm. Việc mở cửa đón khách trở lại từ nước bạn và có nhu cầu du lịch xa là yếu tố khiến anh lựa chọn.

“Một năm mình phải dành dụm, trích một khoản nào đó để mình đi du lịch. Thứ nhất mình muốn xem nước bạn như thế nào, thứ hai là cho gia đình sum họp, vui vẻ”, ông Hải chia sẻ.

Công ty lữ hành Vietravel cho biết, hoạt động đưa khách Việt đi du lịch nước ngoài đã bật tăng trở lại, chiếm đến 60% tổng doanh thu trong 10 tháng. Trong đó, chính sách mở cửa sớm, kích cầu du lịch và visa thông thoáng… từ các nước trong khu vực Đông Nam Á đã thu hút một lượng lớn du khách Việt.

Sau thời gian “thăm dò” các điểm đi gần, du khách Việt dần mở rộng các khu vực xa hơn như: châu Mỹ, châu Âu và Đông Bắc Á…

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng – Phó Tổng Giám đốc công ty du lịch Vietravel cho hay: “Gần đây nhất thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản mở cửa. Những thị trường này đang có mùa thu rất đẹp ở các khu vực Đông Bắc Á. Vì vậy khách Việt Nam chúng ta đi du lịch nước ngoài trong giai đoạn này tốt hơn và dần dần chiếm ưu thế so với thời điểm 2019”.

Khách Việt nhộn nhịp đi nước ngoài dịp cuối năm - Ảnh 1.

Khách Việt nhộn nhịp đi nước ngoài dịp cuối năm. Ảnh minh họa – Ảnh: NLĐ

Theo các công ty lữ hành, du lịch nước ngoài gần như đã phục hồi. Như tại Công ty Du lịch TST, so với thời điểm trước dịch, du lịch outbound thông qua công ty đã phục hồi 90%. Trong giai đoạn cuối năm, doanh nghiệp tập trung kết nối với các đối tác, đại lý… từ các quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu ngày tăng của du khách Việt.

Ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông, marketing Công ty Du lịch TST cho biết: “Trong thời gian từ đây đến cuối năm, chúng tôi sẽ triển khai những chương trình thu hút du khách. Trước hết không tập trung vào việc giảm giá, chúng tôi gia tăng thêm các điểm đến, những sản phẩm hấp dẫn dành cho du khách, đặc biệt là những điểm đến hoàn toàn mới”.

Theo các doanh nghiệp, xu hướng khách Việt vẫn ưu tiên quan tâm đến sự an toàn dịch bệnh, giá bán sản phẩm và rút ngắn thời gian chuyến đi xuống còn 5 – 6 ngày đối với các chuyến xa. Tuy nhiên, đối với tour đi nước ngoài thì chi phí vận chuyển hàng không chiếm đến 50 – 60%, với việc giá vé máy bay tăng cũng là áp lực không nhỏ cho các đơn vị lữ hành khai thác màng du lịch nước ngoài.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời