Hôm nay (25/1), khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới

Cập nhật 25/1/2021, 14:01:40

Hôm nay, Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos sẽ khai mạc theo hình thức trực tuyến.

Trong 6 ngày, lãnh đạo một số quốc gia và đại diện cho các tập đoàn đa quốc gia sẽ đưa ra quan điểm về hợp tác kinh tế đa phương, những vấn đề của nền kinh tế thế giới hiện nay.

Lần đầu tiên kể từ khi thành lập cách đây 50 năm, Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos không diễn ra ở Davos, mà chia làm 2 phần: nửa đầu diễn đàn là một tuần thảo luận trực tuyến, bắt đầu từ ngày hôm nay; nửa sau là những cuộc thảo luận mặt đối mặt, nhưng sẽ diễn ra tại Singapore vào cuối tháng 5.

Chủ đề hợp tác kinh tế đa phương vốn là nền tảng cho mọi thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế thế giới. Thế nhưng 4 năm qua, nước Mỹ không mặn mà với chủ nghĩa đa phương và rút lui khỏi nhiều cơ chế hợp tác.

Hôm nay (25/1), khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới - Ảnh 1.

Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos sẽ khai mạc theo hình thức trực tuyến.

Hiện Tổng thống Joe Biden có kế hoạch đưa nước Mỹ trở lại cuộc chơi đa phương toàn cầu, làm dấy nên hy vọng khôi phục lại niềm tin.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham gia Diễn đàn Kinh tế thế giới trực tuyến.

Các chủ đề của diễn đàn năm nay xoay quanh hợp tác kinh tế toàn cầu trong bối cảnh đại dịch, thách thức phục hồi kinh tế và bài toán môi trường.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời