Hàng Tết siêu thị: Đa dạng mặt hàng, giá cả ổn định

Cập nhật 22/1/2015, 06:01:42

Dự trù sức mua thị trường Tết tăng cao, hiện nay tại các siêu thị lớn đã chuẩn bị lượng hàng khá lớn, cam kết giữ giá niêm yết phục vụ người tiêu dùng.

Đến thời điểm này, các hệ thống bán lẻ lớn đã có kế hoạch cụ thể chuẩn bị lượng hàng khá lớn, phong phú về chủng loại với chất lượng đảm bảo, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Mặc dù còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2015, sức mua trên thị trường chưa cao nhưng tới thời điểm này tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất đã dự trữ lượng hàng Tết khá lớn, sẵn sàng cho mùa phục vụ khách hàng quan trọng nhất trong năm.

Hệ thống siêu thị Big C đã chuẩn bị lượng hàng lớn, phong phú về chủng loại, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng

Dự kiến sức mua sẽ tăng 15% so với Tết Giáp Ngọ (2014), nên từ cuối năm 2014, hệ thống siêu thị Big C đã tích cực triển khai các trương trình thu mua phù hợp đảm bảo nguồn hàng phong phú, đầy đủ, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trước, trong và sau Tết.

Theo ông Hồ Quốc Nguyên-Giám đốc quan hệ công chúng- Siêu thị Big C, tín hiệu đáng mừng là hàng hóa Tết năm nay có xu hướng nghiêng hẳn về hàng Việt, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, giá cả phù hợp với túi tiền của nhiều phân khúc tiêu dùng. Không chỉ nhà sản xuất nỗ lực đầu tư, đa dạng sản phẩm, tạo nét mới trong tiêu dùng, mà quan trọng là hàng nội được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua. 

Nắm bắt được xu hướng đó, năm nay, Big C đẩy mạnh các loại bánh kẹo sản xuất trong nước như của các hãng: Kinh Đô, Trung Nguyên, Bibica, Hải Hà… nhờ vào  chủng loại phong phú, mẫu mã đa dạng, bắt mắt, hợp thị hiếu người tiêu dùng; gam hàng rộng từ hàng phổ thông đến các loại cao cấp. Đặc biệt hơn khi thị trường trái cây năm nay được nhắm đến chủ yếu là các mặt hàng mang đậm văn hóa bản sắc Việt Nam, tăng cường nguồn hàng bổ sung nguồn hàng trái cây đa dạng từ Đồng bằng Sông Cửu Long.

Ngoài ra, Big C cũng đã chuẩn bị khoảng 420 tấn thịt tươi, với các mặt hàng chủ lực là thịt heo, thịt gà, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; Tăng cường thêm các mặt hàng mang nhãn hàng riêng “Big C” như bánh, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội, hạt nêm, bột ngọt… đồng thời giới thiệu đến khách hàng 17 loại giỏ, hộp quà tết khác nhau giá dao động từ 59.000 đến 1,7 triệu đồng.

Ông Hồ Quốc Nguyên cho biết: Dịp Tết Nguyên đán năm 2015, người dân được nghỉ tết dài ngày hơn mọi năm, nên ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, Big C cũng triển khai chính sách “giá tốt”, cam kết giữ giá niêm yết, chương trình khuyến mãi kích cầu, quản lý chặt chẽ chất lượng đầu vào, tăng cường thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ và chế độ hậu mãi…tạo ra thật nhiều tiện nghi tốt nhất cho người dân đến mua hàng tại Big C.

Một hệ thống bán lẻ lớn khác là Saigon Co.op (TP HCM) cũng đã chuẩn bị rất kỹ, sẵn sàng phục vụ người dân trong mùa tết năm nay. Đại diện Saigon Co.op cho hay, hệ thống bản lẻ này đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 – 3  lần so với tháng kinh doanh bình thường, đồng thời tăng cường hệ thống phân phối rộng khắp gồm 74 siêu thị Co.opmart, đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn Co.opXtraplus Thủ Đức, 86 cửa hàng thực phẩm Co.opFood và gần 200 cửa hàng Co.op.

 

 Hệ thống Co.opmart đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước (Ảnh: Co.opmart)

 

Hệ thống Co.opmart đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ các dịp này là khoảng 90.000 tấn, tăng gần 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Trong đó từng nhóm hàng có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% – 20%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước ngọt, bia, trái cây.

Ngoài ra, để đẩy mạnh sức mua các mặt hàng tết, hệ thống Co.opmart sẽ tổ chức ít nhất 141 điểm bán hàng lưu động tại những vùng sâu, vùng xa của TP. Hồ Chí Minh, nhất là những nơi có đông công nhân, người lao động nghèo. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi giảm từ 3-5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt… Dự kiến thời gian bán hàng cao điểm từ ngày 29/01/2015 đến 08/02/2015 (nhằm ngày 10/12 đến 20/12 âm lịch).

Được biết, ngoài những mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của TP HCM, Saigon Co.op chủ động cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% – 50%.

Mặc dù dự trù sức mua chung thị trường Tết năm nay không cao nhưng các siêu thị trên địa bàn TP HCM đã chuẩn bị lượng hàng khá lớn, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu.

Có thể thấy, đến thời điểm này, các hệ thống bán lẻ lớn đã có kế hoạch cụ thể chuẩn bị lượng hàng khá lớn, phong phú về chủng loại với chất lượng đảm bảo, mẫu mã bao bì đẹp, tập trung chủ yếu vào nhóm hàng sản xuất trong nước. Nhờ đó, dịp Tết Nguyên đán này, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn với các mặt hàng tiêu dùng nội địa chất lượng cao, giá cả phù hợp./.

theo VOV


Lượt xem: 67

Trả lời