Hàng không có thể chịu rủi ro do căng thẳng thương mại toàn cầu

Cập nhật 04/6/2018, 08:06:24

Những căng thẳng thương mại quốc tế gần đây đang đe dọa đến ngành công nghiệp hàng không và sự tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.

Đây là cảnh báo của các lãnh đạo điều hành các hãng hàng không lớn trên thế giới tại Hội nghị thượng đỉnh Hàng không đang diễn ra tại thành phố Sydney, Australia.

Hội nghị có sự tham dự của khoảng 130 Tổng giám đốc điều hành của các hãng hàng không lớn trên thế giới cùng hơn 1.000 quan khách. Tại hội nghị, các đại biểu đều cho rằng, việc Chính phủ Mỹ tăng thuế đối với các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu từ các nước, trong đó có EU, Canada, Mexico đang tạo ra một cú sốc đối với các mối quan hệ thương mại quốc tế.

hang khong co the chiu rui ro do cang thang thuong mai toan cau hinh 1
 Hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng Edelweiss (Thụy Sĩ) công bố mở đường bay thẳng giữa TP HCM và Zurich. (Ảnh: AirlinesGalaxy)

Ông Alexandre de Juniac, Tổng giám đốc của Hiệp hội giao vận chuyển hàng không quốc tế cho rằng, bất kỳ biện pháp nào làm ảnh hưởng tiêu cực đến thương mại thì đều có thể là một tin không tốt đối với ngành hàng không, bởi nó sẽ tác động đến nhu cầu đi lại của hành khách.

Mặc dù cho đến thời điểm này, các hãng hàng không đều chưa thấy những tác động cụ thể đối với doanh thu, nhưng quyết định áp thuế của Mỹ đối với các quốc gia khác sẽ tạo ra nguy cơ có các biện pháp trả đũa thương mại, tổn hại đến lợi ích thương mại toàn cầu nói chung và của từng quốc gia cũng như của từng lĩnh vực./

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời