Hà Nội tôn vinh Doanh nghiệp Doanh nhân Thủ đô năm 2017

Cập nhật 12/10/2017, 13:10:29

Tối 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội tổ chức “Gala Doanh nhân Thăng Long 2017” nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) đã tổ chức chương trình gặp gỡ, tôn vinh Doanh nghiệp Doanh nhân Thủ đô năm 2017, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hướng tới hội nhập với khu vực và thế giới.

Đến dự có bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các Ban, ngành cơ quan trung ương và thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại đêm Gala, T.S Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội cho biết, chương trình “Gala Doanh nhân Thăng Long” được tổ chức hàng năm có ý nghĩa quan trọng và tự hào đối với cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Là dịp để các doanh nghiệp Thủ đô gặp mặt, giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

ha noi ton vinh doanh nghiep doanh nhan thu do nam 2017 hinh 1
T.S Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội

Bên cạnh đó, T.S Nguyễn Hồng Sơn cũng khẳng định, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội với chức năng là đại diện cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, trong nhiều năm qua đã luôn gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp; Tích cực, chủ động tham gia, phối hợp với các cơ quan trung ương và thành phố Hà Nội để triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, phát triển cho các doanh nghiệp hội viên, phản ánh các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm tìm cách tháo gỡ, góp ý xây dựng các cơ chế, chính sách, pháp luật góp phần tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp.

Tham dự chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội – Nguyễn Đức Chung đã chúc mừng đội ngũ doanh nhân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp dành cho thành phố trong thời gian qua.

ha noi ton vinh doanh nghiep doanh nhan thu do nam 2017 hinh 2
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội – Nguyễn Đức Chung phát biểu tại đêm gala.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, thời gian qua, các doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô. Nhiều sự kiện quan trọng của thành phố đã được các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia ủng hộ, hưởng ứng, như sửa chữa, xây dựng 8.000 căn nhà cho người có công, các chương trình trồng cây xanh, cấp nước sạch… Đây là những việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện sự đóng góp, trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân với Thủ đô.

ha noi ton vinh doanh nghiep doanh nhan thu do nam 2017 hinh 3
Chủ tịch UBND TP.HN Nguyễn Đức Chung trao bằng khen cho tập thể và cá nhân Hiệp hội doanh nghiệp thủ đô

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng khẳng định, để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững hơn nữa, thành phố cam kết chủ động cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, phục vụ DN một cách kịp thời, hiệu quả; nâng cao tỷ trọng đóng góp của DN dân doanh vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô. Dự tính, đến năm 2020, khu vực dân doanh sẽ đóng góp từ 58-60% GDP của thành phố.

ha noi ton vinh doanh nghiep doanh nhan thu do nam 2017 hinh 4
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen trong đêm Gala.

Cũng trong đêm Gala, UBND thành phố Hà Nội đã trao Bằng khen cho tập thể Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội; Bộ Công Thương tặng Bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội và 2 tập thể; VCCI tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời