Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá vàng và dầu thô

Cập nhật 27/9/2022, 06:09:25

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất tiếp tục là động lực chính gia tăng sức mạnh cho đồng USD, khiến chỉ số đồng USD chạm mức cao nhất trong vòng 20 năm.

Đồng USD liên tục mạnh lên không chỉ gây sức ép cho các đồng tiền chủ chốt khác mà còn tác động đến cả thị trường kim loại quý và năng lượng.

Theo CNBC, việc đồng USD mạnh lên và khả năng FED tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất trong thời gian tới đã khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư. Giá vàng giao ngay giảm 0,3% trong phiên giao dịch đầu tuần, và có lúc đã chạm mức thấp nhất trong vòng 2 năm rưỡi qua. Giá vàng kỳ hạn cũng mất 0,6% giá trị trong phiên này.

Trên thị trường nhiên liệu, giá dầu đang chịu áp lực lớn từ nguy cơ suy thoái kinh tế khi các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ.

Việc đồng USD mạnh lên cũng góp phần làm giảm nhu cầu đối với các mặt hàng định giá bằng USD như dầu mỏ. Hệ quả là giá dầu Brent kỳ hạn đã rơi xuống mức 85 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI kỳ hạn giao dịch ở gần mức 77 USD/thùng.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời