Doanh số bán hoa ngày Valentine ở Trung Quốc giảm tới 90% do Covid-19

Cập nhật 14/2/2020, 06:02:42

Sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 khiến nhiều cửa hàng hoa tại Trung Quốc giảm mạnh về doanh số.

Sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra đã khiến nhiều cửa hàng hoa tại Trung Quốc giảm mạnh về doanh số vào ngày Lễ Tình nhân (Valentine), thậm chí nhiều cửa hàng giảm tới 90% doanh số so với cùng thời điểm này hàng năm.

Một chủ cửa hàng hoa ở Thủ đô Bắc Kinh cho biết: “Doanh số bán hàng thực sự là không tốt. Thông thường chúng tôi có từ 6 -7 người làm việc, và phải làm qua đêm để chuẩn bị hoa vào ngày Lễ Tình nhân, cũng như chuẩn bị theo các đơn đặt hàng trước đó. Tuy nhiên năm nay chỉ có mình tôi, tôi không dám nhận nhiều đơn hàng vì tôi không thể giao hết được. Dịch bệnh đang bùng phát, nên có ít người nhận giao hàng”.

doanh so ban hoa ngay valentine o trung quoc giam toi 90% do dich benh hinh 1
Ảnh minh họa/KT

Cũng theo chủ cửa hàng hoa này, trong quá trình bó hoa, bà luôn phải đeo khẩu trang, xịt nước khử trùng trước khi đeo găng tay và xếp các bông hoa thành thành bó.

 Trong khi doanh số bán hàng giảm mạnh, các cửa hàng hoa tại Bắc Kinh cũng đồng thời “khuyến mại” thêm cho mỗi khách hàng trong mỗi đơn đặt hàng một chai nước khử trùng nhỏ như là “món quà có ý nghĩa” để các khách hàng “cảm thấy thoải mái” và an toàn.

Liên quan tình hình dịch bệnh Covid-19, Tân Hoa xã chiều 13/2 dẫn lời người phát ngôn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết số ca nhiễm mới trong ngày 12/2 tại 31 tỉnh thành của Trung Quốc là 15.152 ca, trong đó 254 ca tử vong.

Như vậy, tổng số ca nhiễm theo cách tính mới (gộp cả số người mới được chẩn đoán lâm sàng vào số người nhiễm mới) tại Trung Quốc Đại lục tính đến hết ngày 12/2 là 52.526 ca, trong đó 1.367 ca tử vong. Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ghi nhận 50 ca nhiễm và khu hành chính đặc biệt Macau có 10 ca trong khi đảo Đài Loan có 18 ca nhiễm./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời