Doanh nghiệp Trung Quốc hoàn tất mua bán lượng nông sản lớn với Mỹ

Cập nhật 27/9/2019, 08:09:36

Trung Quốc xác nhận các doanh nghiệp nước này đã hoàn tất thủ tục mua bán một lượng hàng nông sản có “quy mô tương đối” với Mỹ.

Những chỉ trích gay gắt của Tổng thống Mỹ nhằm vào Trung Quốc tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc vừa qua dường như chưa gây tác động tiêu cực nào lên tiến trình đàm phán thương mại giữa hai bên. Trung Quốc ngày 26/9 xác nhận, các doanh nghiệp nước này đã hoàn tất thủ tục mua bán một lượng hàng nông sản có “quy mô tương đối” với Mỹ.

Thông tin hoàn tất mua bán giữa hai bên vừa được ông Cao Phong, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc công bố, song không cho biết về số lượng cụ thể. Ông cũng khẳng định, Ủy ban Thuế và Điều lệ thuế quan Quốc vụ viện Trung Quốc sẽ miễn trừ thuế tăng thêm cho các lô hàng này.

“Thời gian gần đây, doanh nghiệp Trung Quốc đang triển khai việc tư vấn giá thu mua hàng nông sản của Mỹ, hoàn thành thủ tục mua bán đậu tương và thịt lợn với quy mô tương đối theo nguyên tắc thị trường và quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)”, ông Cao Phong nói.

trung quoc hoan tat thu tuc mua ban hang nong san co "quy mo tuong doi" voi my hinh 1
Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong

Trước những chỉ trích nhằm vào mô hình kinh tế Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc chỉ tái khẳng định lập trường đàm phán của Bắc Kinh, đồng thời hối thúc Washington song hành cùng Trung Quốc trong việc tìm giải pháp có lợi cho cả đôi bên, thông qua đối thoại tham vấn trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Ông Cao Phong cũng cho biết, hai bên vẫn đang duy trì trao đổi “chặt chẽ”, nhằm chuẩn bị cho vòng đàm phán cấp cao dự kiến diễn ra vào tuần sau tại Washington đạt được những “tiến triển tích cực”./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời