Diễn đàn nông nghiệp APEC về khởi nghiệp và sáng tạo

Cập nhật 24/8/2017, 14:08:44

Các đại biểu tại diễn đàn nông nghiệp APEC về khởi nghiệp và sáng tạo thảo luận, chia sẻ ý tưởng nông nghiệp, thúc đẩy hợp tác hợp tác công tư…

Trong khuôn khổ các hội nghị APEC diễn ra tại Cần Thơ, lần đầu tiên cuộc họp chung của bốn Nhóm công tác APEC đã diễn ra ngày 23/8, gồm Nhóm Chính sách an ninh lương thực (PPFS), Đại dương và Nghề cá (OFWG), Công nghệ sinh học nông nghiệp (HLPDAB) và Hợp tác kỹ thuật nông nghiệp (ATCWG).

dien dan nong nghiep apec ve khoi nghiep va sang tao hinh 1
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh

Trong bài phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh cho biết: Cuộc họp chung này tập trung vào sự hợp tác xuyên suốt giữa các nhóm liên quan đến an ninh lương thực và phát triển nông nghiệp bền vững trong khu vực APEC. Thông qua cuộc họp chung này với sự hợp tác giữa bốn nhóm, không chỉ tránh sự trùng lặp mà còn tạo ra cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức giữa 4 nhóm và đề xuất những hoạt động chung, góp phần cải thiện an ninh lương thực trong khu vực APEC.

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã nhất trí trình “Tuyên bố Cần Thơ” lên các Bộ trưởng tại Đối thoại chính sách cao cấp về An ninh lương thực và Nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ diễn ra trong hôm nay. Cuộc họp đã nhất trí với đề xuất của Papua New Guinea về đăng cai tổ chức Tuần lễ An ninh lương thực năm sau, từ ngày 4 – 10/8.

dien dan nong nghiep apec ve khoi nghiep va sang tao hinh 2
Các đại biểu trao đổi tại Diễn đàn nông nghiệp APEC về khởi nghiệp và sáng tạo

Cùng ngày, Diễn đàn nông nghiệp APEC về khởi nghiệp và sáng tạo cũng đã diễn ra. Diễn đàn đã tạo cơ hội cho các nền kinh tế thành viên APEC thảo luận, chia sẻ những ý tưởng nông nghiệp, cũng như các chính sách và giải pháp công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp hoặc chuyển sang hoạt động kinh doanh về nông nghiệp, thúc đẩy hợp tác hợp tác công – tư trong các nền kinh tế APEC.

Nói về những giải pháp chiến lược trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Khắc Minh Trí, hệ thống MimosaTek cho biết: Chiến lược là một cuộc chơi của rất nhiều bên cùng tham gia, từ Chính phủ cho đến các Tổ chức hỗ trợ phát triển và START- UPS cũng chỉ là một phần trong đó, cơ bản là sự thay đổi nhận thức và cách nhìn nhận của người nông dân.

“Để thay đổi nhận thức đó chúng ta phải đưa ra các mô hình và mô hình phải chứng minh được hiệu quả của nó, thời gian cũng còn rất là lâu để thay đổi toàn bộ cái khái niệm và cách áp dụng công nghệ trong nông nghiệp”, ông Trí nhấn mạnh./.

Theo VOV


Lượt xem: 59

Trả lời