Đầu tư làm điện mặt trời áp mái: Dùng điện được trả thêm tiền

Cập nhật 23/5/2019, 07:05:15

Sản lượng điện từ các dự án điện mặt trời mái nhà sau khi sử dụng trong gia đình còn dư sẽ bán lại cho ngành điện với giá quy định.

Đến thời điểm này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã thanh toán gần 1 tỷ đồng cho gần 160 khách hàng đầu tư hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên.

Các đơn vị thành viên có số dự án, công suất lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời và thanh toán tiền điện nhiều nhất là Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng với gần 300 triệu đồng, Công ty Điện lực Đắk Lắk gần 570 triệu đồng và Công ty Điện lực Khánh Hòa, hơn 40 triệu đồng.

Đây là sản lượng điện từ các dự án điện mặt trời mái nhà mà khách hàng lắp đặt, sau khi sử dụng trong gia đình còn dư nên bán lại cho ngành điện với giá quy định.

ban dien mat troi voi gia 2.134 dong/kwh truoc thue hinh 1
Một hệ thống điện mặt trời áp mái của người dân.

Đến thời điểm này, các công ty điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã ký kết hợp đồng mua bán điện với 442/544 chủ đầu tư.

Bà Lê Thị Phương Cẩm, Trưởng Ban Kinh doanh, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết, chỉ trong vòng 7 ngày theo chu kỳ chi trả tiền điện, Tổng Công ty sẽ thanh toán cho các chủ đầu tư qua tài khoản ngân hàng.

“Điện mặt trời áp mái sử dụng công tơ 2 chiều, sau khi khách hàng sử dụng một lượng điện và lượng còn dư sẽ được bán lên lưới, điện lực sẽ ghi nhận sản lượng hàng tháng và tính theo giá theo quy định của Chính phủ tương đương 2.134 đồng/kWh giá trước thuế. Khách hàng sẽ nhận tiền thông qua tài khoản, đối với khách hàng doanh nghiệp có hóa đơn, sau khi xuất hóa sẽ được thanh toán lại”, bà Cẩm cho biết./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời