Đài Loan xóa bỏ lệnh cấm nhập khẩu dầu mỡ động vật từ Việt Nam

Cập nhật 06/11/2018, 19:11:05

Dầu mỡ có nguồn gốc từ động vật của Việt Nam nếu đáp ứng được các yêu cầu sẽ được phép nhập khẩu vào Đài Loan kể từ ngày 1/1/2019.

Vụ Thị trường châu Á-châu Phi (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 17/9 vừa qua, Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan chính thức công bố sửa đổi nội dung Phụ lục 3 và Điều 8 của “Biện pháp thực hiện kiểm tra có tính hệ thống đối với thực phẩm nhập khẩu”.

Theo đó, phía Đài Loan đã chính thức xóa bỏ lệnh cấm nhập khẩu tạm thời đối với sản phẩm dầu mỡ có nguồn gốc từ động vật của Việt Nam. Kể từ ngày 1/1/2019. Các sản phẩm dầu mỡ có nguồn gốc từ động vật nếu đáp ứng được các yêu cầu kiểm tra có tính hệ thống và Bộ Tiêu chuẩn nhập khẩu của Đài Loan sẽ được phép nhập khẩu vào Đài Loan.

dai loan xoa bo lenh cam nhap khau dau mo dong vat tu viet nam hinh 1
Đài Loan đã chính thức xóa bỏ lệnh cấm nhập khẩu tạm thời đối với sản phẩm dầu mỡ có nguồn gốc từ động vật của Việt Nam.
(Ảnh minh họa: KT)

Trước đó, cuối năm 2014, sau vụ việc dầu mỡ Việt Nam không đạt tiêu chuẩn nhập khẩu vào, Đài Loan đã công bố áp dụng “Biện pháp quản lý tạm thời đối với mặt hàng dầu mỡ nhập khẩu”, tạm dừng nhập khẩu các sản phẩm (dầu) mỡ bò, lợn, dê, cừu từ Việt Nam.

Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan Việt Nam trao đổi để phía Đài Loan dỡ bỏ lệnh cấm này./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời