Covid-19 có thể gây thiệt hại hơn 29 tỷ USD cho các hãng hàng không

Cập nhật 21/2/2020, 09:02:36

Dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến tài chính đối với các hãng hàng không, đặc biệt nghiêm trọng đối với những hãng tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Theo ước tính của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), tổng doanh thu bị mất của các hãng hàng không trên toàn cầu có thể lên tới 29,3 tỷ USD do dịch Covid-19 bùng phát.

covid-19 co the gay thiet hai hon 29 ty usd cho cac hang hang khong  hinh 1
(Ảnh minh họa: Getty)

Hãng CNN dẫn đánh giá ban đầu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế về tác động của đợt bùng phát Covid-19 cho thấy, khả năng sụt giảm 13% nhu cầu hành khách trong cả năm nay đối với các hãng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, ông Alexandre de Juniac cho biết, sự sụt giảm mạnh về nhu cầu do dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến tài chính đối với các hãng hàng không, đặc biệt nghiêm trọng đối với những hãng tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, mức tăng trưởng hành khách của các hãng hàng không khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2020 được dự báo là 4,8%, giảm 8,2% so với năm ngoái. Với kịch bản này, các hãng hàng không khu vực sẽ lỗ doanh thu 27,8 tỷ USD trong năm 2020. Phần lớn trong số đó sẽ là các hãng hàng không đăng ký hoạt động tại Trung Quốc, với 12,8 tỷ USD chỉ riêng ở thị trường nội địa Trung Quốc. Trong khi các hãng hàng không ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương được dự báo sẽ chịu khoản lỗ doanh thu 1,3 tỷ USD./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời