“Cháy” tour du lịch dịp 30/4

Cập nhật 23/4/2014, 06:04:51

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài nên nhiều người dù đặt tour, phòng từ sớm song nhiều tour du lịch vẫn “cháy”.

Khách du lịch tăng đột biến

Năm nay, thời gian nghỉ Lễ kéo dài tới 5 ngày, người dân có nhiều thời gian hơn nên nhu cầu đi du lịch tăng cao. Các hãng lữ hành cũng cho biết, do đây là một trong những kỳ nghỉ chính nên giá dịch vụ tăng kéo theo giá tour cũng tăng hơn hẳn so với ngày thường. Song, số lượng khách đến tìm hiểu, đặt tour vẫn tăng đột biến. Đến thời điểm này nhiều tour đã chốt khách, đóng tour.

Các tour du lịch biển được nhiều người lựa chọn (Ảnh: KT)

Anh Thế Hiển (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Dịp lễ này gia đình chúng tôi cũng dự định đi Đà Nẵng, song do đặt muộn quá nên không còn chỗ. Có lẽ gia đình tôi phải chuyển sang địa điểm khác hoặc đi tự túc.”.

Dịp Lễ 30/4 – 1/5 năm nay cũng ghi nhận xu hướng du lịch đa dạng với những khu du lịch có nhiều điểm vui chơi giải trí, khởi hành ngày đẹp chấp nhận giá tăng hơn so với ngày khởi hành khác.

Đối với những tour du lịch ngắn ngày, một số tour được nhiều người lựa chọn là đường bộ vùng Đông Bắc, vì đây đang là thời điểm mát mẻ, dễ chịu cho hành trình khám phá; tour Điện Biên – Sơn La kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên; tour đi Sapa, Mộc Châu, Hà Giang, hoặc du lịch biển Hạ Long trung bình có mức giá từ 1.000.000-4.000.000 đồng tùy tour.

Còn với những khách hàng chọn tour dài ngày thì tour biển khá hút khách như tour đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng với mức chi phí vào khoảng 5.000.000-10.000.000 đồng cho 5 ngày 4 đêm/người.

Ngoài ra, điểm tham quan mới Vũng Chùa (Quảng Bình) – nơi yên nghỉ của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng là một trong những tour “hot” nhất trong dịp lễ 30/4.

Trong nước tăng, nước ngoài giảm

Lượng khách tăng đột biến cùng với việc chi phí dịch phụ liên quan đều tăng khiến cho giá các tour du lịch theo đó cũng tăng theo từ 20-30%.

Anh Hưng, nhân viên Công ty du lịch YoooHooo Universal cho biết, giá các tour du lịch năm nay hầu hết đều tăng. Việc giá xăng dầu tăng vào cuối tháng 3 khiến chi phí vận chuyển, giá phòng, dịch vụ… ở các tuyến điểm đến đều đồng loạt tăng.

Giá khách sạn, nhà nghỉ tại Sapa dịp 30/4 có nơi tăng tới 50% (Ảnh: KT)

Theo khảo sát, các nhà nghỉ, khách sạn ở thị trấn Sapa vào dịp 30/4 đã gần như “cháy” phòng, giá phòng tăng từ 20-50% so với ngày thường. Chị Hồng Nhung (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đặt phòng khách sạn ở Sapa trước nửa tháng mà họ đều báo là hết phòng, một số nơi còn phòng thì giá lại quá cao, gấp đôi ngày thường. Chúng tôi đi từ ngày 29/4-2/5, đúng vào đợt cao điểm nên rất khó thuê phòng. Vé tàu thì chúng tôi lại mua rồi, có lẽ phải đành chấp nhận giá đắt và ở xa một chút vậy”.

Chị Nhung cũng cho biết, mặc dù đã thông qua nhiều trang mạng, công ty dịch vụ lớn nhờ đặt phòng, song cho đến thời điểm này, phòng nghỉ tại khu trung tâm đều đã được đặt kín.

Đặc biệt, các khách sạn gần khu vực Cầu Mây do thuận tiện cho việc đi lại tham quan nên đều hết phòng trong dịp này.

Còn tại một địa điểm “hot” khác là Hạ Long, giá phòng các khách sạn, nhà nghỉ đều tăng từ 10-30%. Đặc biệt, nhiều khách sạn tại thời điểm này đã đăng thông báo hết phòng hoặc chỉ còn từ 4-6 phòng trong thời gian 5 ngày nghỉ lễ.

Bên cạnh đó, đây cũng là mùa du lịch nên, hiện tại giá hợp đồng xe, vé tàu hỏa, vé vào cổng, dịch vụ ở một số khu du lịch đã tăng từ 10-20%, có nơi tăng 30-35%. Vì vậy, để tránh thua lỗ các đơn vị lữ hành đều phải điều chỉnh tăng giá tour từ 20-30%.

Ngược lại với các tour trong nước tăng giá, nhiều tour du lịch nước ngoài lại đồng loạt giảm giá trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân dè dặt hơn trong các khoản chi lớn. Có nhiều hãng lữ hành quảng cáo giảm giá tour nước ngoài tới 50%.

Các tour du lịch nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc với nhiều khu vui chơi giải trí, các điểm đến mới được khá nhiều du khách lựa chọn.

Bên cạnh đó, các tour du lịch xa như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Pháp với thời tiết thuận lợi, giá tour không biến động, thậm chí có nhiều ưu đãi cũng sôi động hơn hẳn so với ngày thường.

Chị Trang, Nhân viên điều hành Tour nước ngoài Công ty Hanoi Tourist cho biết, trong dịp nghỉ lễ dài, nhiều người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài song một phần lo ngại chi phí cao và an toàn hàng không. Nắm được điều này, công ty đã giảm giá một số tour so với năm ngoái để thu hút khách hàng. Đặc biệt, trong dịp này, công ty đã “cháy” tour đi Nhật Bản do giá tour giảm, đồng thời cũng đang vào mùa hoa anh đào nở nên rất nhiều khách lựa chọn./

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời