Bến Tre cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chỉ còn 1 ngày

Cập nhật 24/10/2017, 14:10:51

Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chỉ trong một ngày giúp làn sóng đầu tư và phát triển doanh nghiệp ở Bến Tre phát triển mạnh.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bến Tre phát triển mới 560 doanh nghiệp, nâng số doanh nghiệp toàn tỉnh hiện có là hơn 3.000 doanh nghiệp. Bình quân 300 hộ dân thì có 1 doanh nghiệp.

ben tre cap giay chung nhan dang ky kinh doanh chi con 1 ngay hinh 1
Hội thảo phát triển ngành dừa của tỉnh Bến Tre

Nhờ các chính sách ưu đãi và đẩy mạnh chương trình “Đồng khởi – khởi nghiệp” và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chỉ trong một ngày giúp làn sóng đầu tư và phát triển doanh nghiệp ở Bến Tre hiện phát triển mạnh.

Ngoài 2 khu công nghiệp đã hoạt động ổn định là Giao Long và An Hiệp, Bến Tre còn được Chính phủ cho chủ trương đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Phú Thuận, thuộc huyện Bình Đại. Trong đó ưu tiên các ngành nghề chế biến thủy sản, chế biến các sản phẩm từ dừa, trái cây…

Ông Trương Duy Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, nhờ thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp đã tạo ra nguồn thu ngân sách và giải quyết việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động tại địa phương.

Cũng theo ông Trương Duy Hải: “Thời gian qua, hiệu quả đầu tư tất cả các lĩnh vực đã giúp cho nền kinh tế tỉnh Bến Tre phát triển tốt. Đến giờ này, kim ngạch xuất khẩu, doanh thu, lợi nhuận, đóng góp cho ngân sách ở lĩnh vực công nghiệp ở tỉnh Bến Tre tăng rất đáng kể. Chủ trương của Tỉnh ủy – UBND tỉnh Bến Tre là ngoài việc phát triển công nghiệp còn phải lo cho phát triển bền vững, cải thiện điều kiện người nghèo”./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời