Báo cáo khả thi giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành trước 20/8

Cập nhật 11/8/2017, 13:08:42

Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đang gấp rút hoàn thành báo cáo khả thi dự án giải phóng mặt bằngsân bay Long Thành kịp xong trước ngày 20/8 tới.

Trước những lo ngại về tiến độ hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi, dự án đền bù giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành trước khi trình Quốc hội, tỉnh Đồng Nai đang gấp rút triển khai báo cáo nghiên cứu khả thi và sẽ hoàn thành trước ngày 20/8.

Ông Ngô Thế Ân, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, ngay từ thời điểm năm 2014, việc thống kê, kiểm đếm, thẩm định giá… cho công tác giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành đã được địa phương thực hiện nên hoàn toàn chủ động trong việc lập hồ sơ dự án. Công việc còn lại chủ yếu là cập nhật những biến động về nhân khẩu, việc làm; tổng hợp, chỉnh sửa hồ sơ cho phù hợp với các quy định mới.

bao cao kha thi giai phong mat bang san bay long thanh truoc 20/8 hinh 1
Chi phí GPMB sân bay Long Thành lên tới hơn 23.000 tỷ đồng | Báo Giao thông. (Ảnh: Báo Giao thông)

Ông Ngô Thế Ân khẳng định, Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đền bù giải phóng mặt bằng Sân bay Long Thành sẽ kịp tiến độ. “Chúng tôi vừa mới họp Ban chỉ đạo để lập FS của bồi thường giải phóng mặt bằng. Theo tiến độ là đến trước ngày 20/8 này là chúng tôi sẽ đủ hồ sơ để nộp cho Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ”, ông Ân cho biết.

Bên cạnh việc hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đền bù giải phóng mặt bằng, Đồng Nai hiện cũng đang tiếp tục thực hiện các bước chuẩn bị, làm việc với các bên liên quan để điều phối vấn đề vốn làm sao có đủ vốn giải phóng mặt bằng. Trước mắt, sẽ tập trung vốn để giải phóng mặt bằng khu vực trung tâm sân bay và các nghĩa trang.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa Ủy ban Kinh tế của Quốc hội với tỉnh Đồng Nai cuối tháng 7 vừa qua, nhiều ý kiến đã bày tỏ lo ngại liệu Đồng Nai và Bộ Giao thông- Vận tải có kịp hoàn thiện báo cáo trình Chính phủ cuối tháng 8 trước khi trình Quốc hội theo quy định./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời